Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly 7.155 lao động Trung Quốc tại Việt Nam

Thu Hằng
Thu Hằng
21/02/2020 16:37 GMT+7

So với cách đây 1 tuần, tổng số lao động Trung Quốc được theo dõi, cách ly để phòng chống dịch Covid-19 đã tăng thêm hơn 2.000 người, từ 5.112 người lên 7.155 người.

Đây là thông tin cập nhật từ các địa phương, được Bộ LĐ-TB-XH công bố chiều nay, 21.2.

1 lao động Trung Quốc nghi nhiễm Covid-19

Việt kiều Mỹ cảm kích, tri ân bác sĩ sau khi khỏi bệnh Covid-19 và xuất viện

Thống kê của Bộ LĐ-TB-XH về tình hình phòng chống dịch Covid-19 cho thấy, đến thời điểm này, theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, có 34.423 người lao động Trung Quốc làm việc tại Việt Nam. Trong đó, số lao động Trung Quốc về nước ăn Tết Nguyên đán 2020 là 26.904 người và số đã quay trở lại Việt Nam sau tết là 7.791 người.
Báo cáo nhanh của 55 địa phương cho biết, hiện có 7.155 trường hợp đang được cách ly và theo dõi (tăng 2.000 trường hợp so với cách đây 1 tuần), gồm: 5.689 trường hợp đã vào Việt Nam trên 14 ngày, có 4.262 trường hợp cách ly và có 1 ca nghi nhiễm.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, các trường hợp nghi nhiễm đều được các địa phương cách ly tại các cơ sở y tế. Đơn cử, Hải Dương thực hiện cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương; Hải Phòng cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 (xã An Đồng, huyện An Dương); Trà Vinh cách ly 3 trường hợp tại khu vực nhà nghỉ dành cho người lao động, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp...

Tiếp tục dừng cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đến từ các vùng có dịch

Hành trình Việt kiều Mỹ nhiềm Covid-19: Mỹ - Vũ Hán - Việt Nam

Nhằm ứng phó với dịch Covid-19, Bộ LĐ-TB-XH đã tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh Convid-19.
Bộ cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm soát số lượng lao động Trung Quốc, khuyến cáo lao động Trung Quốc về quê dịp tết không nên quay trở lại Việt Nam làm việc hoặc quay trở lại phải cách ly 14 ngày theo quy định của ngành y tế.
Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu Sở LĐ-TB-XH tại các địa phương cần phối hợp với các doanh nghiệp có sử dụng lao động Trung Quốc lập danh sách cụ thể và báo cáo về số lượng lao động Trung Quốc, số lao động về nước dịp tết, số người quay trở lại và kiểm soát chặt chẽ số quay trở lại, có báo cáo thường xuyên.
Với trường hợp nghi nhiễm, hoặc đã nhiễm bệnh, cần báo cáo liên tục, chi tiết, phối hợp với sở Y tế ở địa bàn để tiến hành theo đúng quy trình, quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.