Phòng chống dịch Covid-19, Bà Rịa – Vũng Tàu tạm dừng tập trung đông người

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/02/2021 20:39 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị sở, ban, ngành, địa phương tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người

Ngày 3.2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người), trường hợp cần thiết phải báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế), xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh từ nay đến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Khuyến cáo nhân dân tạm dừng kế hoạch, lịch trình du lịch, thăm thân nhân ngoài tỉnh và người lao động trở về quê trong dịp Tết cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp cần thiết di chuyển ra ngoài tỉnh phải đăng ký, thông báo chính quyền địa phương và thực hiện đầy đủ thủ tục phòng chống dịch theo quy định.

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đề nghị Sở Y tế, là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, sinh phẩm đảm bảo phục vụ cho công tác phòng, chống dịch;

Khẩn trương triển khai, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, địa phương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 theo quy định. Việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc phải thực hiện triệt để, kịp thời, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định…

Để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đề nghị Sở Du lịch phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách lưu trú, đặc biệt các địa phương có biển như Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.