Phòng chống bão Rammasun: 222 tàu cá xa bờ Quảng Ninh đang vào nơi trú bão an toàn

17/07/2014 12:07 GMT+7

(TNO) 222 tàu bè trên tổng số 229 tàu đánh cá tuyến khơi của tỉnh Quảng Ninh đang trên đường vào nơi tránh trú bão số 2 an toàn.

(TNO) 222 tàu bè trên tổng số 229 tàu đánh cá xa bờ của tỉnh Quảng Ninh đang trên đường vào nơi tránh trú bão Rammasun (bão số 2) an toàn.

>> Bão số 2 đang hướng vào biển Đông: 45 tàu, 490 ngư dân còn ở Hoàng Sa
>> Dự báo bão số 2 đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng
>> Bão số 2 giật cấp 16, dự báo còn mạnh thêm

Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, đến 11 giờ trưa nay, 17.7, Văn phòng đã liên lạc được với 222 tàu trên tổng số 229 tàu đánh cá tuyến khơi của tỉnh.

bão số 2 quảng ninh
Tàu du lịch vào trú bão số 2 tại âu tàu Công ty đóng tàu Hạ Long trong sáng nay, 17.7 - Ảnh: Thúy Hằng

7 tàu chưa liên lạc được, gồm có 6 tàu của Thị xã Quảng Yên và 1 tàu của TP.Hạ Long.

8.472 tàu đánh bắt nhỏ có công suất dưới 90CV của tỉnh cũng đã neo đậu ở các khu nuôi thủy sản trên biển, các bến cá, các bến sông và các khu neo đậu tránh trú gió, bão của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các bến Cát Bà, Đồ Sơn của TP.Hải Phòng.

Ông Hà Văn Giang, Chi cục phó Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết hiện tại không có tàu đánh cá nào của Quảng Ninh nằm trên đường di chuyển và vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Sáng nay, 17.7, tại TP.Hạ Long bắt đầu có mưa lớn dữ dội kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Chưa có gió nhưng ảnh hưởng của cơn mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố của Hạ Long bị ngập.

bão số 2 Quảng Ninh
Trong ngày hôm qua, 16.7, những hộ dân sống bên ta luy sạt lở tại đường dẫn lên cầu vượt Cái Lân đã được sơ tán, tránh bão số 2 - Ảnh: Thúy Hằng

Trong sáng nay, 17.7, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn, có phương án gia cố kịp thời, chủ động cắt tỉa cành cây, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân khỏi các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản; gia cố những đoạn đê xung yếu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu...

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các nhà thầu đang xây dựng công trình, các hạt quản lý đường bộ khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở; gia cố những vụ trí xung yếu, đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng lực lượng cứu hộ.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.