Phối hợp với Mỹ phá đường dây vận chuyển cần sa

16/06/2017 06:37 GMT+7

Hiện cơ quan chức năng VN cùng phối hợp với lực lượng chống ma túy của Mỹ tiếp tục điều tra, truy xét các nghi can liên quan đến một đường dây vận chuyển cần sa.

Ngày 15.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an; Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.HCM; Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Đội kiểm soát phòng, chống ma túy của Cục Hải quan TP.HCM vừa phát hiện vụ vận chuyển trái phép lượng lớn cần sa.
Cuối tháng 5.2017, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho các lô hàng ký gửi có địa chỉ người nhận tại VN, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một lô hàng gửi từ Mỹ về cho một người ở tỉnh phía bắc, có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra thực tế.
Kiểm tra lô hàng, lực lượng phối hợp bất ngờ phát hiện 12 kg cần sa được đóng gói hút chân không trong 15 bịch ni lông, giấu bên trong các bịch mứt trái cây có in nhãn mác, thương hiệu ở Mỹ. Sau đó, cơ quan chức năng VN cung cấp thông tin, đồng thời phối hợp với lực lượng chống ma túy thuộc Bộ Tư pháp của Mỹ mở rộng điều tra.
Trung tuần tháng 6.2017, lực lượng chống ma túy của Mỹ bắt giữ hai nghi can tại Mỹ liên quan đến vụ vận chuyển số cần sa nói trên và thu giữ thêm 31,5 kg cần sa.
Hiện cơ quan chức năng VN cùng phối hợp với lực lượng chống ma túy của Mỹ đang tiếp tục điều tra, truy xét các nghi can liên quan còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.