Phổi bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid-19 tiếp tục phục hồi

Liên Châu
Liên Châu
05/06/2020 06:47 GMT+7

Báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kết quả chụp X-quang phổi bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid -19 cho thấy vùng thông khí cải thiện nhiều, đặc biệt phổi trái đã thông khí hơn 50%, phổi phải hơn 8%.

Chiều 4.6, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo), chủ trì hội chẩn trực tuyến quốc gia điều trị bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Sáng 5.6: Việt Nam không có ca nhiễm virus corona mới, phổi BN91 phục hồi gần 60%

Báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kết quả chụp X-quang phổi cho thấy vùng thông khí cải thiện nhiều, đặc biệt phổi trái đã thông khí hơn 50%, phổi phải hơn 8%.
Các chuyên gia đều cho rằng tình trạng bệnh nhân vẫn còn nặng và cần tiếp tục nỗ lực điều trị nội khoa, hồi sức, dinh dưỡng, tập vật lý trị liệu. Ngoài ra, vẫn chuẩn bị điều kiện về ngoại khoa (ghép phổi) để có thể sẵn sàng tiến hành khi có chỉ định.
Trong ngày, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. 6.641 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly; đã có 302 trong số 328 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.