Phó tổng thư ký LHQ tìm hiểu về biến đổi khí hậu ở VN

04/05/2016 11:37 GMT+7

Theo Phòng Truyền thông LHQ, Phó tổng thư ký LHQ Jan Eliasson hôm qua đã đến Hà Nội, khởi động chuyến thăm VN kéo dài từ ngày 3 - 6.5.

Chuyến thăm của  ông Jan Eliasson nhằm thảo luận với Chính phủ VN về nhiều vấn đề, bao gồm việc thực thi các Mục tiêu phát triển bền vững, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Nhân đạo thế giới và ứng phó với sự biến đổi khí hậu.
Trong chuyến thăm, ông Eliasson sẽ gặp các lãnh đạo nhằm bàn thảo việc nâng cao vai trò của LHQ tại VN và tiến trình cải cách đang diễn ra tại LHQ. Trong thời gian ở Hà Nội, dự kiến ông Eliasson sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao, đến thăm Bệnh viện Nhi T.Ư. Đặc biệt, chuyến thăm lần này của Phó tổng thư ký LHQ cũng xoáy vào những nỗ lực của VN trong công tác quản lý rủi ro thiên tai. Ông sẽ thăm tỉnh Bến Tre, một trong những khu vực đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng biến đổi khí hậu. Chuyến thăm VN của ông Eliasson nằm trong lịch trình công du của các lãnh đạo cấp cao LHQ trước Hội nghị Nhân đạo thế giới diễn ra tại Istanbul vào ngày 23 - 24.5, một diễn đàn toàn cầu mà theo LHQ chính là “cơ hội của thế giới để chấm dứt cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trong thời đại của chúng ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.