Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn kinh hoàng tại Quảng Nam

Thái Sơn
Thái Sơn
30/07/2018 10:43 GMT+7

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn .

[VIDEO] Tai nạn thảm khốc, 13 người trong đoàn rước dâu chết tại Quảng Nam
Sáng 30.7, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có công điện gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu thực hiện gấp các biện pháp khắc phục thiệt hại vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam vào rạng sáng cùng ngày.
Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên; phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.
UBND tỉnh này cũng được giao chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.
[VIDEO] Bi kịch ngày cưới thành đại tang sau tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện, đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.
Bộ Giao thông vận tải được giao chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và cảnh báo các nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải để chủ động phòng tránh tai nạn.
Ngoài ra, Bộ này phải khẩn trương kiểm tra đánh giá đoạn quốc lộ 1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, để phát hiện và khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông...
[VIDEO] Bài học đắt giá sau tai nạn xe rước dâu khiến 13 người chết
Báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này, đã xác định vụ tai nạn đã khiến 13 người chết (10 người chết tại hiện trường, 3 người chết trên đường đi cấp cứu), 4 người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Điện Bàn (Quảng Nam) và Bệnh viện đa khoa thành phố Đà Nẵng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã phân công Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.
[VIDEO] Tai nạn thảm khốc 13 người chết: Ngày rước dâu thành thảm kịch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.