Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
09/04/2019 21:18 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa xã hội của tỉnh Tây Ninh.

Chiều 9.4, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về công tác sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW (khóa XI) trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa xã hội của tỉnh này.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Tây Ninh là tỉnh có nét đặc thù rất riêng về tôn giáo và đã có những cách làm rất sáng tạo trong công tác dân tộc, tôn giáo. Đây là kinh nghiệm rất tốt cần được chia sẻ trong báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết 33.
Phân tích thêm về một số vấn đề cụ thể, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng trong lĩnh vực giáo dục phải tiếp tục đổi mới tư duy quản lý trường phổ thông từ chỗ chủ yếu chỉ có chính quyền, ban giám hiệu… đến có sự tham gia của cộng đồng, để huy động nguồn lực xã hội trên cơ sở tự nguyện, công khai, minh bạch. Đối với kiến nghị của Tây Ninh liên quan đến xã hội hóa giáo dục, cho thuê cơ sở vật chất, trường lớp, Phó thủ tướng giao các bộ ngành rà soát lại các quy định pháp luật liên quan, trường hợp chưa rõ thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét thí điểm.
Đối với y tế, Phó thủ tướng mong muốn các địa phương như Tây Ninh cần mạnh dạn đổi mới hoạt động của bệnh viện công, khuyến khích phát triển bệnh viện tư để người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất cũng như đáp ứng các đối tượng có yêu cầu và thu nhập cao hơn.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương nghiên cứu, giải đáp, hướng dẫn giải quyết một số kiến nghị cụ thể của tỉnh Tây Ninh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.