Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc WTA

11/10/2018 14:05 GMT+7

Sáng 11.10, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự phiên họp đại hội đồng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) lần thứ 11 và diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018, được tổ chức tại Bình Dương.

Sự kiện WTA 2018 là một chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 20 thành lập WTA do Tổ chức giáo dục - khoa học và văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO), do WTA phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức từ ngày 10 - 12.10 tại thành phố mới Bình Dương.
Các đại biểu dự hội nghị Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Her Tae Jeong, Chủ tịch WTA, cho biết hiện nay thế giới đang quan tâm đến đô thị thông minh, cần có sự hợp tác, chia sẻ và cần có một diễn đàn chung để cùng trao đổi kinh nghiệm, phát triển. “WTA 2018 diễn ra tại Bình Dương là chương trình diễn đàn có thể đóng góp một phần to lớn cho các đô thị thông minh”, ông Her Tae Jeong khẳng định.
Các đại biểu tham quan mô hình thành phố mới Bình Dương Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cam kết sẽ tích cực tham gia đóng góp, chia sẻ các hoạt động cùng cộng đồng WTA, tăng cường kết nối trên tinh thần hợp tác cùng phát triển để cùng các đô thị thành viên WTA ngày các phát triển bền vững trong thời gian tới.

 
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các đại biểu WTA tại Ảnh: Đỗ Trường
Khai mạc Hội chợ công nghệ cao Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một đô thị thông minh là sử dụng những lợi thế mà cuộc các mạng khoa học công nghệ đem lại để huy động, phát huy và sử mọi nguồn lực một các hiệu quả nhất. “Thành phố thông minh phải lấy con người làm trung tâm của sự phát triển. Trong sự phát triển đó không ai bị để lại ở phía sau, kể cả người già và trẻ em”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã tham gia cắt băng khai mạng Hội chợ công nghệ cao quốc tế diễn ra tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.