Phó thủ tướng ủng hộ lộ trình giảm dần xe máy ở Hà Nội

04/07/2017 18:49 GMT+7

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, giảm dần xe máy ở Hà Nội là sáng kiến tốt. Khi chính quyền tổ chức giao thông công cộng tốt thì người dân sẽ giảm dần sử dụng xe máy .

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ về an toàn giao thông chiều 4.7, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đánh giá cao Hà Nội và TP.HCM đã có nhiều nỗ lực phát triển hạ tầng và giao thông công cộng, đặc biệt là việc Hà Nội đã đưa ra đề án quản lý phương tiện cá nhân.
Theo Phó thủ tướng, Hà Nội có xe buýt nhanh, thí điểm xe buýt 2 tầng, và xác định lộ trình giảm dần phương tiện xe máy là những sáng kiến rất tốt của Hà Nội. Nếu tổ chức giao thông công cộng tốt, người dân sẽ ít sử dụng xe máy, đó là nhu cầu thực tế.
Ông cũng dẫn ra có thông tin là tắc đường ở Hà Nội gây thiệt hại tới 12.800 tỉ đồng mỗi năm, gây lãng phí lớn cho xã hội và gây căng thẳng lên người đi đường do phải chịu đựng khói bui, ô nhiễm mỗi ngày
Phó thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP.HCM xây dựng và thực hiện đề án nâng cao năng lực vận tải công cộng gắn với quản lý sử dụng phương tiện cá nhân. Trong đề án này cần chú trọng các giải pháp theo nguyên tắc kinh tế thị trường, xác định đối tượng, lộ trình và khu vực áp dụng phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương; đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu phương tiện, đặc biệt là người nghèo và cận nghèo.
Đặc biệt, theo Phó thủ tướng, các thành phố phải tổ chức phương tiện công cộng thật tốt gắn với giữ gìn trật tự lòng đường. Chính quyền không được coi việc dẹp lòng đường, vỉa hè là phong trào mà cần tính toán kỹ lưỡng, chú ý sinh kế của bà con.
Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng cho biết, trong năm 2017 Hà Nội sẽ triển khai quyết liệt việc chống lấn chiếm lòng đường vỉa hè, quyết tâm giảm 3 tiêu chí an toàn giao thông, cùng với mở rộng hạ tầng giao thông như khởi công thêm các dự án trên vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3 và đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.