Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể vụ cháy chung cư Carina Plaza

Công Nguyên
Công Nguyên
25/03/2018 10:43 GMT+7

Sáng 25.3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) với sự tham gia Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Bộ công an, Cảnh sát PCCC TP liên quan đến vụ cháy chung cư tại chung cư này.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đến hiện tại đã có 13 người tử vong và 50 người bị thương.
Cảnh sát PCCC TP.HCM đã cố gắng hết sức để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.
Sau vụ cháy, UBND TP đã trực tiếp chỉ đạo chính quyền UBND Q.8 phối hợp với chủ đầu tư nhanh chóng chăm lo cuộc sống các hộ dân, ổn định chỗ ở ban đầu cho người dân. Sở Y tế TP tích cực cứu chữa những nạn nhân bị thương và hỗ trợ các gia đình có người tử vong; Chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP.HCM đẩy nhanh các công việc để sớm ổn định cuộc sống người dân tại chung cư; Tích cực điều trị, cứu chữa những nạn nhân bị thương và chăm lo tốt nhất gia đình các nạn nhân tử vong. Bên cạnh đó Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ điều tra kết luận vụ việc. Từ đó xem trách nhiệm từng cá nhân, tập thể để xử lý nghiêm.
Thời gian tới TP.HCM cho rà soát lại tất cả hệ thống PCCC trong các chung cư, nhà cao tầng tránh trường hợp tương tự xảy ra.
Sau cuộc họp, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đi khảo sát hiện trường vụ cháy tại chung cư Carina Plaza. Sau đó đến thắp hương tại 1 bàn thờ mới được lập dưới sân chung cư.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp tục đến thăm các hộ dân đang ở tạm tại chung cư gần hiện trường vụ cháy. Tại đây Phó thủ tướng đã chia sẻ những mất mát của người dân trong vụ hỏa hoạn.
Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và những hộ dân bị thiệt hại. 
Nhiều người dân cũng bức xúc phản ánh với Phó thủ tướng về hệ thống PCCC tại chung cư không hoạt động; Tổng công ty 577 (chủ đầu tư) xem thường tính mạng người dân, không có trách nhiệm với cư dân gặp nạn sau vụ cháy.
Tiếp nhận phản ánh của người dân, Phó thủ tướng giao cho UBND TP.HCM nhanh chóng lo cho dân ổn định cuộc sống; điều tra xử lý nghiêm vụ việc.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza Ảnh: Ngọc Dương
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình lắng nghe phản ánh của cư dân chung cư Carina Plaza Ảnh: Ngọc Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.