Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm huyện miền núi Tây Trà

24/07/2017 19:40 GMT+7

Chiều 24.7, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã về thăm và tặng quà cho người có công, học sinh nghèo huyện miền núi Tây Trà (Quảng Ngãi).

Phát biểu với lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân H.Tây Trà, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh đồng bào các dân tộc miền núi Quảng Ngãi, trong đó có H.Tây Trà một lòng, môt dạ đi theo Đảng, theo Bác Hồ, tin tưởng vào cách mạng, đã có nhiều hy sinh, đóng góp cho cuộc kháng chiến cứu nước. Trong công cuộc xây dựng đất nước, dù ở xuất phát điểm rất thấp nhưng bà con có nhiều cố gắng, nỗ lực hưởng ứng các chính sách của Đảng, Nhà nước để xây dựng, phát triển vùng quê nghèo khó.
Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng trăn trở và chia sẻ với chính quyền và bà con địa phương trong việc làm thế nào H.Tây Trà vượt qua khó khăn như hiện nay để ngày càng khá hơn.
“Theo tôi, điều đầu tiên là huyện phải làm sao cho con em học hành tiến bộ, học đến nơi đến chốn, học không chỉ cho hôm nay mà cho 10 năm, 20 năm sau mới có nguồn nhân lực cao xây dựng quê hương. Một vấn đề nữa là bà con đồng bào dân tộc thiểu số phải vượt qua định kiến nghèo đói, xóa dần thói quen làm ăn nhỏ lẻ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, tiến đến làm ăn lớn, ổn định”, Phó thủ tướng nhắc nhở và lưu ý chính quyền H.Tây Trà phải tính toán, quy hoạch biến vùng khó khăn thành vùng lợi thế phát triển nhằm cải thiện đời sống người dân.
Dịp này, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng 40 suất quà cho người có công với cách mạng, người già uy tín (ảnh) và 187 suất quà, 50 chiếc xe đạp, với tổng trị giá 200 triệu đồng cho học sinh nghèo của huyện.
Theo lãnh đạo H.Tây Trà, đến thời điểm này, toàn huyện vẫn còn hơn 75% số hộ nghèo. Đời sống người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Đây là một trong những huyện nghèo nhất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.