Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/01/2020 19:02 GMT+7

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Quảng Nam tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Sáng 7.1, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, trao quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu chia sẻ tại buổi trao quà

Ảnh: Mạnh Cường

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp nước ta hoàn thành toàn bộ 12/12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó 5 chỉ tiêu vượt và 7 chỉ tiêu đạt.

Đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, trong khi chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ở mức thấp 2,79%, GDP bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD. Trong đó, Quảng Nam đã có những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước khi hoàn thành 13/14 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh, trong cuộc kháng chiến cứu nước, Quảng Nam là chiến trường ác liệt, chịu thiệt hại nặng nề do bom đạn, chất độc hóa học. Tỉnh Quảng Nam hiện có khoảng 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, hơn 7.000 nạn nhân nhiễm chất độc da cam; đối tượng chính sách, người có công khoảng 330.000 người. Vì vậy, những đối tượng này cần được chăm lo sức khỏe cũng như đời sống để góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát, thiệt thòi trong cuộc sống.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho công nhân lao động

Ảnh: Mạnh Cường 

Tổ chức tốt việc đón tết Canh Tý 2020

Phó thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền tỉnh Quảng Nam tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trước mắt phải tổ chức tốt việc đón tết Canh Tý 2020, để mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Mạnh Cường

Dịp này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao tặng 350 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất kèm theo quà) cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, trong sáng cùng ngày (7.1), Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng  đã trao 50 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất kèm theo quà) cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thuộc TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.