Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Cán bộ công quyền đừng đẩy khó cho dân

19/12/2016 19:37 GMT+7

Chiều 19.12, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã làm việc với Học viện cán bộ TP.HCM.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết Chính phủ đang quyết tâm xây dựng một Chính phủ “kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân”. Tuy nhiên, nền hành chính trong nước vẫn còn nhiều hạn chế. Việc ban hành quy phạm pháp luật còn chậm, thiếu đồng bộ, trong một số trường hợp có chất lượng chưa đạt yêu cầu, còn mang tính cục bộ, lợi ích nhóm, thiếu khả thi và không phù hợp với thực tiễn.
Do đó, nhiệm kỳ này Chính phủ xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành.
Phó thủ tướng yêu cầu bộ máy hành chính từ T.Ư đến cơ sở phải luôn toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp chung của đất nước. Mọi chính sách, mọi việc làm của các bộ, công chức đều vì lợi ích chung của người dân, không để lợi ích nhóm chi phối.
Phó thủ tướng cho rằng thực thi chính sách là khâu yếu nhất, vẫn còn tình trạng nói chưa đi đôi với làm, hay thờ ơ, vô cảm trước đòi hỏi, bức xúc của doanh nghiệp.
“Các cơ quan hành chính không được đùn đẩy khó khăn mà phải tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong cải cách hành chính. Cán bộ công quyền phải thể hiện vai trò là công bộc của dân, tân tụy, phục vụ, hướng dẫn nhân dân chứ không được gây phiền hà, nhũng nhiễu”, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nói.
PGS-TS Trần Hoàng Ngân, Hiệu trưởng Học viện cán bộ TP.HCM, cho hay trong năm 2016, học viện đã đào tạo 299 lớp với hơn 27.000 học viên, trong đó có 149 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với hơn 11.600 học viên. Hàng năm học viện thường xuyên tổ chức bình quân khoảng 80 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, chuyên môn nghiệp vụ cho các chức danh lãnh đạo, quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.