Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân trong bão

27/07/2016 16:25 GMT+7

Chiều 27.7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu bảo đảm tính mạng người dân khi đi kiểm tra công tác phòng chống với bão số 1 tại Hải Phòng.

Phó thủ tướng đã đi khảo sát, đôn đốc công tác gia cố đê kè và kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh bão tại đê biển Hải Thành, cảng cá Đồ Sơn. Phó thủ tướng nhận định, bão số 1 tuy không quá lớn nhưng diễn biến phức tạp, có tốc độ di chuyển nhanh, vì vậy cần phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, không được chủ quan.
bao-so-1
2551 tàu thuyền đã về bờ an toàn Ảnh Lê Tân
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho người dân là quan trọng nhất. Ông yêu cầu các đơn vị chức năng không được để một ngư dân nào ở trên biển khi có bão. Trong chiều hôm nay, UBND TP.Hải Phòng phải khẩn trương rà soát các khu nhà, khu vực xung yếu, các công trình, thiết bị cao tầng để di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
UBND TP.Hải Phòng đã lên kế hoạch khắc phục các hậu quả sau bão, tất cả các địa phương, đơn vị đang tập trung toàn lực để hạn chế hậu quả cơn bão.
Báo cáo với Phó thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: TP.Hải Phòng đã cấm biển trước 10 giờ sáng 27.7. Đến 15 giờ ngày 27.7, đã di tản được 7228 người ra khỏi khu vực nguy hiểm. 2551 phương tiện tàu thuyền đã về bờ an toàn. Các tuyến đê đã được gia cố, chỉ còn 10 km đê biển ở đảo Cát Hải đang xây dựng là có khả năng bị nguy hiểm.bao-so-1
Các đơn vị chức năng tích cực gúp người dân phòng chống bão Ảnh Lê Tân
Tính đến 15 giờ 27.7, bão số 1 đã di chuyển đến khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75 km/h), giật cấp 10 - 11. Trên biển và đất liền Hải Phòng bắt đầu có mưa lớn.
bao-so-1
Đến 15 giờ 27.7, bão đã ảnh hưởng đến TP.Hải Phòng Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.