Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tránh bão ở Nha Trang

03/11/2017 22:05 GMT+7

Chiều tối 3.11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang).

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã hỏi thăm bà con ngư dân có tàu đang neo tại cảng Hòn Rớ về việc chuẩn bị ứng phó với cơn bão; đồng thời động viên, nhắc nhở ngư dân không được chủ quan với mưa bão. 

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, hiện tỉnh có 9.790 phương tiện tàu thuyền, trong đó số phương tiện có công suất lớn hơn 20CV là 4.246 chiếc. Tất cả các phương tiện đã nắm được thông tin về cơn bão để tìm nơi tránh trú an toàn. 

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu các tàu đánh bắt thủy sản, các tàu du lịch và các phương tiện đường thủy không được ra khơi kể từ 18 giờ ngày 2.11. 
Tàu thuyền neo đậu tại cảng Hòn Rớ ngày 3.11 Ảnh: Nguyễn Chung

Trước đó, phát biểu tại hội nghị trực tuyến, triển khai công tác ứng phó với bão số 12 và mưa lũ sau bão, Phó thủ tướng nhấn mạnh bão số 12 là cơn bão mạnh, vì thế không thể chủ quan. Các địa phương, các bộ ngành, lực lượng phải chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra, không chỉ tập trung đối phó với bão mà phải có phương án đối phó sau cơn bão. Nhiệm vụ số một là đảm bảo an toàn cho người dân. 

Phó thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến, triển khai công tác ứng phó với bão số 12 Ảnh: Nguyễn Chung

"Các địa phương cần tiếp tục rà soát lại tàu thuyền, bằng mọi cách phải vào bờ tránh trú sớm nhất. Không để người dân có các lồng bè nuôi trên biển vì “tiếc của” mà chủ quan. Các địa phương cần rà soát kỹ phương án sơ tán, đến nửa đêm 3.11, đảm bảo không còn dân ở khu vực nguy hiểm; những hộ không sơ tán sẽ bị cưỡng chế sơ tán", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Phó thủ tướng cũng lưu ý các tỉnh ven biển có ngành dịch vụ, du lịch phát triển, do đó cần kiểm tra, hướng dẫn khách du lịch tránh trú an toàn... 

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện các khu du lịch ven biển đảo trên địa bàn có gần 5.000 khách, trong đó hơn 2.000 khách quốc tế. Tỉnh đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch thông tin cho du khách về tình hình cơn bão và có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.