Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Không để người dân nào bị đói, khát'

16/12/2016 17:20 GMT+7

Ngày 16.12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương, kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại Bình Định.

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng đã dùng ca nô đi thị sát vùng lũ phường Nhơn Hòa (TX.An Nhơn) và TT.Tuy Phước (H.Tuy Phước). Tại những nơi đi qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã hỏi thăm tình hình, động viên, an ủi người dân vùng ngập lũ.
Phó thủ tướng đã đánh giá cao công tác triển khai đối phó mưa lũ của chính quyền tỉnh Bình Định. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền tỉnh Bình Định ưu tiên tổ chức tìm kiếm người mất tích do mưa lũ và tổ chức sơ tán những người dân trong vùng bị ngập sâu, vùng nguy hiểm, vùng bị sạt lở… đến nơi an toàn.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng quà cho người dân vùng lũ TX.An Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Tôi yêu cầu Bộ Công thương phối hợp với Bộ Quốc phòng triển khai ngay việc chuyển lương thực, nước uống đến cho người dân vùng lũ. Bộ Quốc phòng còn phải chỉ đạo các lực lượng tham gia sơ tán, cứu hộ người dân vùng lũ; kiểm tra, rà soát, bằng mọi biện pháp; tiếp cận cho được các khu vực dân cư còn đang bị ngập sâu, chia cắt để kịp thời hỗ trợ về lương thực, thực phẩm cho người dân, không để người dân nào bị đói, khát”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.
Công an tỉnh Bình Định sơ tán một cụ già ra khỏi vùng lũ ở TX.An Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đến trưa 16.12, nước lũ tại tỉnh Bình Định tiếp tục dâng cao, hàng trăm xã trên toàn tỉnh bị lũ cô lập, QL1A và QL19 bị ngập sâu, chia cắt nhiều đoạn. Trong khi đó, tuyến QL1A bị lũ gây ngập cục bộ tại đoạn qua TP.Quy Nhơn, TX.An Nhơn và các huyện Phù Cát, Phù Mỹ.
Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, gần như toàn bộ H.Tuy Phước, TX.An Nhơn, H.Hoài Nhơn và nhiều khu vực các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, An Lão, TP.Quy Nhơn… bị ngập trong lũ. Toàn tỉnh Bình Định có 64.696 hộ bị ngập, 4.497 hộ phải di dời. Nhiều khu dân cư ở các vùng ngập lũ đã bị mất điện. Trưa 16.12, tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 2 trường hợp mất tích và 1 trường hợp bị chết.
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết từ đầu tháng 12 đến nay, người dân tỉnh Bình Định phải chống chọi với 4 đợt lũ liên tiếp. Hiện toàn tỉnh đã có 25 người chết, 10 người bị thương và thiệt hại về tài sản ước tính 1.230 tỉ đồng.
“Tỉnh Bình Định đã đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét hỗ trợ kinh phí khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, phục vụ sản xuất và hỗ trợ dân sinh với tổng kinh phí là 500 tỉ đồng”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.