Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng: Hà Tĩnh vận hành tốt hồ Kẻ Gỗ

Phạm Đức
Phạm Đức
20/10/2020 16:30 GMT+7

Kiểm tra công tác vận hành xả lũ hồ Kẻ Gỗ , Phó thủ tướng Chính phủ Trình Đình Dũng đánh giá cao tỉnh Hà Tĩnh vì đã vận hành và bảo vệ tốt hồ thủy lợi này.

Trưa nay, 20.10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác T.Ư cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã thị sát hồ Kẻ Gỗ (H.Cẩm Xuyên) để kiểm tra việc vận hành xả lũ tại đây.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Đảm bảo an toàn hồ Kẻ Gỗ là nhiệm vụ số một"

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác vận hành hồ Kẻ Gỗ của tỉnh Hà Tĩnh. “Tôi đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bộ NN-PTNN và Ban quản lý hồ đã vận hành tốt, đảm bảo an toàn hồ Kẻ Gỗ”, Phó Thủ tướng nói.
Phó Thủ tướng khẳng định việc giữ an toàn hồ Kẻ Gỗ là nhiệm vụ số một và đề nghị tỉnh Hà Tĩnh vận hành phải đảm bảo, vừa giữ được nước, vừa không để chạm đến ngưỡng nguy hiểm.

Hồ Kẻ Gỗ hiện xả lũ

Ảnh Tân Kỳ

“Hiện nay nước ở hồ Kẻ Gỗ đang ở mức an toàn. Tuy nhiên, tôi đề nghị Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên theo dõi nước về để có phương án phù hợp. Đồng thời, tập trung theo dõi toàn tuyến hồ, chỗ nào có sự cố cần xử lý kịp thời, không được chủ quan”, ông Dũng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lũ lịch sử, sơ tán 46.000 người: Mở mắt nước đã lên đến giường

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh (đơn vị quản lý hồ Kẻ Gỗ) cho biết, do lượng mưa khu vực hồ Kẻ Gỗ đã giảm nên đầu giờ sáng nay (20.10), lượng xả lũ qua tràn Dốc Miếu chỉ còn 790 m3/s.
Đặc biệt, từ tối 19.10 đến sáng sớm nay, khu vực Kẻ Gỗ mưa rất nhỏ và mực nước của hồ lúc 7 giờ 30 phút sáng nay vẫn đang ở trên mức thiết kế. Hiện nay, lượng nước đổ về hồ đã giảm nên dự kiến lưu lượng xả lũ vào chiều nay sẽ giảm xuống mức dưới 500 m3/s.

Phó thủ tướng thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Ảnh Tân Kỳ

Theo ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này đã phối hợp với Bộ NN-PTNT xây dựng 5 kịch bản vận hành hồ Kẻ Gỗ với quy trình riêng biệt, theo từng tình huống để bảo đảm an toàn hồ chứa và hạn chế thiệt hại ở khu vực hạ du.
Nhân dịp này, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ trong những ngày vừa qua.

Phó thủ tướng tặng quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Ảnh Tân Kỳ

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 19.10, mưa lớn kết hợp với hồ Kẻ Gỗ xả lũ với mức 900 m3/s đã khiến nhiều xã ở 2 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và nhiều phường trên địa bàn TP.Hà Tĩnh ngập sâu.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lệnh cho chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh huy động lực lượng, phương tiện tổ chức di dời gần 15.000 hộ dân ở vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.