Phó thủ tướng: Phải xem xét trách nhiệm cả chủ xe container gây tai nạn

Mai Hà
Mai Hà
04/01/2019 12:02 GMT+7

Cho rằng lái xe container dương tính với heroin nhưng vẫn được điều khiển xe có cả trách nhiệm của chủ xe, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu ngoài khởi tố lái xe còn phải xem xét cả trách nhiệm chủ xe.

[VIDEO] Người dân Bến Lức kể về tai nạn thảm khốc: “Chưa vụ nào khủng khiếp đến vậy”
Sáng nay, 4.1, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, đã chủ trì cuộc họp tổng kết an toàn giao thông năm 2018.
Liên quan đến vụ tai nạn xe container gây ra tại Long An, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cho rằng, người dân đang dừng đèn đỏ thì xe container lao đến gây tai nạn thảm khốc, gây thương vong về tính mạng và tài sản, đây không phải do hạ tầng yếu kém mà chủ quan do người điều khiển xe gây tai nạn.
“Lái xe 8 tiếng sau kiểm tra vẫn dương tính với heroin, xe chạy thẳng không tránh gì cả. Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, phải khởi tố không chỉ lái xe mà còn phải với trách nhiệm chủ xe, vì anh đưa xe cho người sử dụng ma tuý điều khiển. Lái xe cứ ép tài xế xoay vòng cho nhanh”, Phó thủ tướng nhấn mạnh và dẫn lại vụ tai nạn ở Hà Giang mới đây do tài xế cũng lái hơn chục tiếng.
Phó thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu xem xét trách nhiệm của nhà xe để xử lý nghiêm, đồng thời, yêu cầu Bộ GTVT phải xem lại các quy định phối hợp, lực lượng lái xe đường dài dứt khoát phải quy định thời gian dừng nghỉ, phải tổ chức các trạm dừng nghỉ cho lái xe nghỉ ngơi, xử lý các nhà xe ép tài, không để cho các tài xế lái thâu đêm suốt sáng được. Trong đó có cả vai trò tuần tra, giám sát, quản lý nhà nước.
[VIDEO] Người nhà nạn nhân bức xúc vì tai nạn ở Bến Lức
Trước đó, tài xế Phạm Thành Hiếu sau khi gây tai nạn đã được thực hiện xét nghiệm 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ. Một lần vào khoảng 23 giờ ngày 2.1 và một lần vào khoảng 2 giờ ngày 3.1. Theo đó, kết quả cả 2 lần đều dương tính với chất ma túy và âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. 
Khoảng 15 giờ 20 ngày 2.1.2019, xe container BS 62C-043.48 kéo theo rơ moóc BS 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ H.Bến Lức) điều khiển.
Xe container này chạy hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM đến ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) đã va chạm với 21 xe máy đang chờ đèn đỏ.
Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, và 1 người chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người bị thương nặng) tại Bệnh viện đa khoa Bến Lức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.