Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu bài trên báo Thanh Niên để trả lời chất vấn

13/06/2015 12:21 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu bài viết “Nên quản lý sim rác thay vì quản lý tin nhắn” đăng trên báo Thanh Niên ngày 13.6 để trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) về tin nhắn rác.

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu bài viết “Nên quản lý sim rác thay vì quản lý tin nhắn” đăng trên báo Thanh Niên ngày 13.6 để trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) về tin nhắn rác.

                              Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương chất vấn về tin nhắn rác - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) nêu việc “khủng bố” bằng tin nhắn rác gây phiền phức và bức xúc cho người dân nhưng không thể nào quản lý được. Bản thân ông Cương đã chất vấn người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông nhưng chưa nhận được câu trả lời xác đáng. Từ đó ông Cương hỏi Chính phủ chỉ đạo xử lý vấn đề này như thế nào?

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng tỏ việc theo dõi rất sát thông tin trên báo chí khi ông nêu bài viết “Nên quản lý sim rác thay vì quản lý tin nhắn” đăng trên báo Thanh Niên ngày 13.6 để trả lời chất vấn của đại biểu Cương.

Bài viết về tin nhắn rác đăn trên báo Thanh Niên hôm nay 13.6
Sau đó, ông Phúc đề nghị Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son kiểm tra vấn đề mà đại biểu Cương và báo Thanh Niên nêu. Ông Phúc cho biết vừa qua,  cơ quan chức năng đã phạt số tiền 3 tỷ đồng liên quan đến tin nhắn rác. Tuy nhiên, hiện số lượng điện thoại di động của Việt Nam quá nhiều, tới 150 triệu máy, 8 triệu thuê bao internet, việc quản lý chứng minh nhân dân chưa có hồ sơ dữ liệu, nhiều nhà mạng… cũng gây khó khăn trong việc quản lý tin nhắn rác.

“Cần chế tài mạnh mẽ, xử phạt nghiêm đối với sim rác, tin nhắn rác. Các nhà mạng cũng phải kiểm soát chặt chẽ việc này”, ông Phúc khẳng định.

Lợi dụng chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” để bán hàng chất lượng kém

Tại buổi chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu cũng đặt các câu hỏi liên quan đến lợi ích của người dân. Đại biểu Đinh Thị Phương Khanh (Long An) nêu vấn đề: “Hiện có một số doanh nghiệp đã lợi dụng chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” để tuồn hàng chất lượng kém vào bán cho dân. Vậy làm sao dân mua được hàng hóa thật, giá trị thật? Chính phủ có giải pháp gì cho vấn đề này không?

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Một số tư thương đã tuồn hàng hóa kém chất lượng về nông thôn để bán cho dân, đây không chỉ là hành vi vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật. Đây là những hành vi đáng bị lên án, đáng bị phê phán”.

Ông Phúc khuyến cáo người dân kịp thời phát hiện các vụ việc tương tự, báo cho cơ quan chức năng điều tra, truy tố xét xử những người đưa hàng kém chất lượng tuồn về bán ở nông thôn.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.