Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cương quyết phản đối hành động của Trung Quốc

09/07/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 8 khi nhắc đến vấn đề Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển nước ta.

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 8 khi nhắc đến vấn đề Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển nước ta.

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chúng ta không lệ thuộc nền kinh tế bất cứ nước nào’
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngư dân đang bị đe dọa
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Ổ động lớn như thế, sao lại nói chung chung


Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 8

Sáng 9.7, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 8 chính thức khai mạc, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.

Phát biểu tại phiên khai mạc, liên quan đến vấn đề Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 ở thêm lục địa, bờ biển nước ta, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa khẳng định, Quốc hội, Chính phủ kiên quyết phản đối hành động này của phía Trung Quốc.

 

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sắp tới Ban chấp hành T.Ư Đảng sẽ xem xét, quyết định những biện pháp cần thiết, có những giải pháp chiến lược trong thời gian đến trên tinh thần bảo vệ kiên quyết chủ quyền, bờ cõi, dân sinh… của Tổ quốc.

Phó thủ tướng cho biết Quốc hội đã ra thông cáo, gần như là một tuyên bố của Quốc hội, về vấn đề này.

“Quốc hội và toàn dân chúng ta cương quyết phản đối hành động trái phép này của Trung Quốc. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chúng ta quyết tâm cao, có nhiều hành động cụ thể để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Quyền chủ quyền của Tổ quốc là bất khả xâm phạm, bất cứ một công dân yêu nước cũng có trách nhiệm thiêng liêng theo đúng Hiến pháp”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trung Quốc là nước láng giềng, có quan hệ lâu đời, qua nhiều thời kỳ khác nhau. Dân tộc Việt Nam bị chiến tranh tàn phá nặng nề qua nhiều thập niên, sự mất mát rất lớn. “Chính vì vậy, trước hết, đầu tiên, quan trọng là chúng ta đấu tranh bằng ngoại giao, chính trị, biện pháp đấu tranh hiện trường và có thể tiến tới đấu tranh pháp lý, vì dân tộc ta là dân tộc yêu hòa bình”, Phó thủ tướng nói.

Kỳ họp lần này diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 9 - 11.7), HĐND tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung thảo luận các nội dung quan trọng như: thành lập thị xã Điện Bàn, cơ chế khuyến khích thoát nghèo bền vững, khuyến khích bảo tồn phát triển cây sâm Ngọc Linh…

Kỳ họp này sẽ bầu lại chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong sáng 9.7, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Kiên trì đẩy đuổi giàn khoan Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam
>> Vụ giàn khoan Hải Dương-981 thể hiện sự chính nghĩa của Việt Nam
>> Tập đoàn dầu khí nước ngoài không 'ngán' giàn khoan Hải Dương - 981
>> Giàn khoan Hải Dương – 981: Cơ hội cho Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.