Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo phòng chống, ứng phó bão

29/09/2013 23:18 GMT+7

(TNO) Tối 29.9, sau khi chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia PCLB và TKCN tại Hà Nội, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến Thừa Thiên-Huế để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó cơn bão số 10.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo trong vùng bão
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (giữa) chỉ đạo công tác ứng phó bão số 10 tại Thừa Thiên-Huế - Ảnh: B.N.L

Cùng đi với Phó thủ tướng có đại diện Ban chỉ đạo quốc gia PCLB và TKCN T.Ư, Bộ NN-PTNT, Quân khu 4 và các thành viên trong ban chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Lê Trường Lưu đã báo cáo với Phó thủ tướng tình hình triển khai các phương án phòng, chống cơn bão số 10 trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh đã kêu gọi 1.833 phương tiện (trong đó có 23 phương tiện của các tỉnh bạn) vào bờ trú ẩn an toàn; dự kiến đưa 2.884 hộ (11.561 khẩu) cần sơ tán, di dời từ vùng sạt lở, vùng ven biển đến nơi an toàn. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 6.150 khách du lịch (trong đó 2.830 khách quốc tế, 3.320 khách nội địa) đang lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn.

Tỉnh cũng đã có phương án dự trữ 200 tấn gạo, mì ăn liền, 200 nghìn lít xăng, dầu diezel và 30 nghìn lít dầu hỏa; riêng hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới, mỗi huyện dự trữ 30 tấn gạo, 10 tấn muối và một số hàng hóa nhu yếu phẩm khác.

Để hạn chế tình trạng sạt lở bờ biển ăn sâu vào đất liền, tỉnh đã chi trên 3 tỉ đồng để xử lý khẩn cấp hơn 1.000 m bờ biển tại các xã: Hải Dương (TX.Hương Trà), Vinh Hải (H.Phú Lộc).

Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Văn Cao cho biết thêm, nếu dự báo tình hình bão sẽ đổ bộ vào, 6 giờ sáng mai (30.9) tỉnh sẽ triển khai di dân tại các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó bão số 10 của tỉnh như: có nhiều công điện để cảnh báo, chỉ đạo các phương án; thực hiện tốt kêu gọi các tàu thuyền với trên 11 nghìn ngư dân vào nơi trú ẩn an toàn.

Phó thủ tướng lưu ý, công việc tiếp theo là sắp xếp lại tàu thuyền, đưa người lên bờ, không để thiệt hại về người, rà soát các lồng, bè, các hồ chứa nước đảm bảo các phương án xả lũ an toàn (riêng hồ Hòa Mỹ cần có phương án tối ưu hơn). Riêng bờ biển Hải Dương tỉnh đã chủ động thì nên tiếp tục thực hiện theo phương án, nếu có diễn biến nguy cấp sẽ chỉ đạo Quân khu 4 hỗ trợ.

Phó thủ tướng chỉ đạo đến 9 giờ sáng 30 phải thực hiện di dời, rà soát lại các khu dân cư mới. Cần cảnh giác với lũ quét ở vùng núi…Thông báo cho khách du lịch biết tình hình để hạn chế đi lại, nguy hiểm; cho học sinh nghỉ trong ngày 30.9, kêu gọi nhân dân chú ý chằng chống nhà cửa, tránh bão...

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.