Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý sai phạm thi tuyển công chức ở Cục quản lý thị trường

22/08/2014 17:11 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý sai phạm trong việc thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường.

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý sai phạm trong việc thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường.

>> Hủy kết quả thi công chức vào Cục Quản lý thị trường
>> Cục Quản lý cạnh tranh bị tố tiêu cực trong tuyển công chức 

Theo Chinhphu.vn, trước đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được Công thư của đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh, kiến nghị xử lý các sai phạm trong thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương).

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương phối hợp với Bộ Công an xử lý các kiến nghị của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương về sai phạm trong thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.9.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 13.8, Ban cán sự Đảng bộ Bộ Công thương đã có thông báo hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường.

Được biết, tháng 10.2013, Cục Quản lý thị trường tổ chức thi tuyển công chức, có 299 thí sinh tham gia nhưng chỉ tiêu chỉ tuyển 10 người. Sau kỳ thi, đã có nhiều đơn thư khiếu nại, phản ánh: đề thi bị lộ, thí sinh biết trước và cả 10 thí sinh trúng tuyển này đều được cho là con cháu của người trong Cục.

Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) của Bộ Công an đã điều tra và kết luận có vi phạm xảy ra trong kỳ thi này. Theo A85, với việc làm lộ đề thi, 2 cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Pháp chế và ông Nguyễn Đức Lê, Phó phòng. Trong số 10 thí sinh trúng tuyển, căn cứ theo kết luận của Bộ Công an, chỉ có 3 thí sinh có gian lận, hưởng lợi nhờ biết trước đề thi.

Mạnh Quân - Nguyễn Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.