Phó phòng thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình 'mất tích', nghi trốn nợ

23/10/2017 15:53 GMT+7

Một phó phòng của Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình nhiều ngày không đi làm, cơ quan không thể liên lạc được, trong khi có đơn tố cáo ông này đã nợ, nhận tiền " chạy việc " hàng trăm triệu đồng.

Hôm nay (23.10), Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình xác nhận ông Đỗ Gia Quyền (41 tuổi, trú tại đường Lý Thái Tổ, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), hiện đang giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, vẫn chưa đến cơ quan làm việc, chưa báo cáo về việc nghỉ làm.
Cụ thể, ông Nguyễn Quang Đông, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, cho biết ông Quyền vắng mặt không lý do tại cơ quan từ ngày 16.10 đến nay. Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã gửi thông báo đến gia đình yêu cầu ông Quyền đến làm việc nhưng ông này vẫn vắng mặt. Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình sau đó đã cử người đến gặp nhưng ông Quyền không có nhà, gọi điện cho ông Quyền cũng không liên lạc được.
Ông Quyền công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy từ năm 2010, hiện đang học cao cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Thái Bình và là cán bộ đã được quy hoạch chức danh Trưởng phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy.
bien-nhan
Một giấy biên nhận tiền có chữ viết, chữ ký được cho là giống với chữ của ông Đỗ Gia Quyền Ảnh Văn Đông
Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình cũng cho biết đang xác minh nguyên nhân nghỉ việc của ông Quyền, đồng thời đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ. Cùng thời điểm ông Quyền “mất tích”, một số cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình và một số cơ quan báo chí nhận được đơn thư tố cáo ông quyền nợ tiền, nhận tiền "chạy" việc. 
Theo đó, ông Bùi Ngọc Trìu (52 tuổi, ngụ tại xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) tố cáo ông Quyền đã nhận 270 triệu đồng để giúp xin việc cho con gái vào Ban Quản lý dự án tỉnh Thái Bình nhưng không được và đang trì hoãn. Ngoài ông Trìu, một số người khác cũng tố cáo ông Quyền nợ tiền, nhận tiền mỗi người hàng trăm triệu, có giấy nhận vay để chạy việc nhưng không thực hiện.
Theo một số cán bộ tại Văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình, chữ ký và chữ viết trên các văn bản nhận nợ trên rất giống với chữ ký và chữ viết của ông Đỗ Gia Quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.