Phó hạt kiểm lâm bị xe chở gỗ trái phép cán nát bàn chân

Trong khi cố gắng ngăn chặn nhóm người tẩu tán gỗ tang vật, Phó hạt kiểm lâm huyện bị xe chở gỗ cán qua bàn chân gây thương tích nặng.

Ngày 2.2, ông Phan Thanh Khoa, Phó trưởng Hạt kiểm lâm H.Krông Nô (Đắk Nông) đang được tiếp tục điều trị thương tích tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Ông Khoa nhập viện cấp cứu ngày 31.1. Theo chẩn đoán của bệnh viện, ông bị gãy phức tạp nền xương bàn 4,5 bàn chân trái; trật khớp trên bàn 4,5 chân trái... Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh, nhưng chân vẫn còn sưng nhiều, còn đau.
Trước đó, ông Phan Thanh Khoa bị xe chở gỗ của lâm tặc cán qua bàn chân trái.
Vụ việc xảy ra vào sáng 31.1, nhận tin báo của người dân tại tiểu khu 1322, xã Đắk Nang, H.Krông Nô, có một số người khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép, lãnh đạo Hạt kiểm lâm H.Krông Nô cử tổ công tác 4 người, trong đó có ông Phan Thanh Khoa đến hiện trường xác minh.
Trưa cùng ngày, tại dốc “âm phủ” của xã Đắk Nang, tổ kiểm lâm phát hiện 3 người trên một xe công nông đang chở theo 2 phách gỗ lớn. Tổ kiểm lâm yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng nhóm người này không chấp hành và cố điều khiển xe tẩu thoát.
Lúc này, một người nhảy ra sau xe mở xích và chặt dây buộc gỗ để tẩu tán tang vật ra khỏi xe. Trong lúc cố ngăn chặn, ông Khoa bị chiếc xe công nông lùi và cán qua bàn chân trái, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
3 người vận chuyển gỗ trái phép đã bị lực lượng kiểm lâm tạm giữ là Huỳnh Tấn Lập, Huỳnh Tấn Thắng và Huỳnh Lực (cùng trú thôn Phú Tân, xã Đắk Nang).
Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên ông Khoa.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng H.Krông Nô tiến hành điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.