Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội lập 'quỹ riêng' hàng chục tỉ đồng

10/03/2015 04:32 GMT+7

Ngày 9.3, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT - Bộ Công an bước đầu đã làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của ông Phan Minh Nguyệt, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội và bà Nguyễn Thị Huyền Hảo, Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội).

Ngày 9.3, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT - Bộ Công an bước đầu đã làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của  ông Phan Minh Nguyệt, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội và bà Nguyễn Thị Huyền Hảo, Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội). Ông Nguyệt và bà Hảo bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam hồi cuối tháng 2 về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Năm 2011, khi làm Giám đốc Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội, ông Nguyệt chỉ đạo lãnh đạo Xí nghiệp phát triển nông nghiệp sinh thái và dịch vụ du lịch (trực thuộc công ty) phá dỡ toàn bộ khu nhà cấp 4 của xí nghiệp này với tổng diện tích 7.800 m2 tại xã Minh Khai, H.Từ Liêm (nay là P.Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) để xây dựng 12 ki ốt và 114 gian nhà cấp 4. Quá trình xây dựng các công trình đó, Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội và Xí nghiệp phát triển nông nghiệp sinh thái và dịch vụ du lịch không lập dự án, không xin phép xây dựng, không xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Lúc đó, UBND xã Minh Khai đã xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép, yêu cầu đình chỉ thi công, tháo dỡ công trình vi phạm nhưng cả hai đơn vị này đều phớt lờ.

Sau khi các công trình trên xây dựng hoàn thiện, ông Nguyệt giao cho Xí nghiệp phát triển nông nghiệp sinh thái và dịch vụ du lịch trực tiếp ký hợp đồng cho cán bộ, nhân viên của công ty thuê lại với thời hạn 15 năm, số tiền thu được từ việc cho thuê nhà là 25 tỉ đồng (số tiền này chủ yếu dùng chi trả tiền xây dựng và nộp thuế đất). Ngoài số tiền đã ký trên hợp đồng với người thuê nhà, ông Nguyệt còn chỉ đạo cấp dưới thu thêm của mỗi người thuê nhà 240 triệu đồng/gian. Trong đó, ông Nguyệt và bà Hảo nhận khoản tiền 10,5 tỉ đồng từ thủ quỹ Xí nghiệp phát triển nông nghiệp sinh thái và dịch vụ du lịch; riêng bà Hảo còn nhận trực tiếp trên 7 tỉ đồng từ người thuê nhà.

Tổng cộng số tiền ông Nguyệt, bà Hảo đã nhận là trên 17 tỉ đồng nhưng không nhập vào quỹ của công ty mà để chi tiêu vào việc riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.