Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định vay tiền nhiều người, 'mất tích' ở cơ quan

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
31/05/2019 20:36 GMT+7

Ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, người liên tục vắng mặt tại cơ quan trong thời gian qua, đang bị nhiều người tìm để... đòi nợ.

Ngày 31.5, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết trong tuần tới, lãnh đạo tỉnh này sẽ làm việc với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan về trường hợp ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, đang xin nghỉ phép dài hạn để chữa bệnh.
Theo ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, từ cuối tháng 11.2018 đến nay, ông Ân nhiều lần gửi đơn xin nghỉ phép để chữa bệnh và thường xuyên vắng mặt tại nơi làm việc.
Ngày 23.4, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không hưởng lương 1 tháng, dù Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định không đồng ý nhưng ông Ân vẫn tự ý nghỉ việc. Ngày 24.5, ông Ân có đơn xin nghỉ việc gởi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định.

Vay mượn tiền của nhiều người để "đầu tư đất đai"

Một số người ở TP.Quy Nhơn cho biết từ năm 2018 đến nay, ông Ân vay mượn tiền của nhiều người nói là để “đầu tư đất đai” nhưng không trả. Thời gian gần đây, nhiều người không thấy ông Ân có mặt tại địa phương, số điện thoại ông Ân luôn trong tình trạng không liên lạc được.
Vợ chồng một người họ hàng với ông Ân ở xã Mỹ Hòa (H.Phù Mỹ, Bình Định) đã đưa cho ông Ân 1,96 tỉ đồng để mua đất tại TP.Quy Nhơn nhưng hơn một năm qua không có đất, ông Ân cũng không trả lại tiền.
Bà N.T.T.M (ở đường Bùi Thị Xuân, Quy Nhơn) có đưa cho ông Ân số tiền 1 tỉ đồng từ ngày 13.5.2018, trong giấy biên nhận ghi là để “hợp tác đầu tư”, thời gian hoàn trả gốc và lãi 1,5 tháng. Đến nay, ông Ân hứa hẹn nhiều lần nhưng vẫn chưa trả tiền.
Bà N.L.H (ở đường Bà Triệu, TP.Quy Nhơn) đưa cho ông Ân 500 triệu đồng để “hợp tác đầu tư” vào ngày 10.8.2018, thời gian hoàn trả gốc và lãi là 2,5 tháng. Tuy nhiên, ông Ân không trả tiền như đã cam kết. “Ông Ân vay tiền tôi nói là để đáo hạn ngân hàng, đáo hạn xong sẽ trả lại cả gốc lẫn lãi. Tôi mang tiền đến tận ngân hàng trao cho ông Ân nhưng sau khi đáo hạn thành công lại không trả mà để làm việc khác”, bà H. nói.
Giấy ông Ân nhận tiền của bà H. ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo bà H. ông Ân hay giới thiệu mua bán đất đai tại Quy Nhơn và hay nói cần tiền để đầu tư vào dự án đất đai ở TP.HCM. Trong số những “chủ nợ” đang tìm ông Ân, ngoài những người ở Bình Định còn có nhiều người ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.