Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM lý giải hàng quán chưa mở cửa nhộn nhịp

10/09/2021 18:11 GMT+7

Shipper ở TP.HCM chỉ hoạt động trong một quận nên khách hàng ít, hàng quán chỉ được hoạt động 3 tại chỗ, khó tìm nguyên liệu như ý muốn... là các lý do khiến các cơ sở kinh doanh ăn uống chưa mở cửa nhộn nhịp.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 10.9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin về hoạt động của các cơ sở kinh doanh ăn uống, hàng quán trong 2 ngày đầu mở cửa trở lại.
Trước thông tin một số hàng quán chưa thể mở lại do thiếu nguyên liệu, ông Phương đánh giá nhận định này là chưa chính xác. Cụ thể, các nguyên liệu chính của hàng quán như tinh bột, thịt gia súc, gia cầm, thịt, cá, rau củ quả hay nguyên liệu phụ như mắm, muối, dầu ăn... đã được thành phố đảm bảo cung ứng.
Riêng việc hàng quán, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn được mở lại còn chưa nhộn nhịp như trước đây, ông Phương đánh giá chủ yếu đến từ nguyên nhân cách thức vận hành.

Hàng quán bán mang về: Rục rịch dọn dẹp nhưng chưa sẵn sàng mở lại!

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động lại với tiêu chí an toàn tới đâu, mở cửa tới đó, áp dụng biện pháp 3 tại chỗ, chỉ bán đem về thông qua đội ngũ giao hàng shipper. Mặt khác, shipper chỉ hoạt động tại một quận, huyện, dẫn đến việc tiếp cận nguồn nguyên liệu cũng như tiếp cận khách hàng không thuận lợi như trước đây. Shipper hoạt động trong một quận đồng nghĩa với việc khách hàng của họ gần như chỉ là người dân trong quận.
“Từ những lý do trên, chủ các hàng quán cân nhắc, tính toán việc mở cửa thời điểm hiện tại có phù hợp hay không”, ông Phương cho hay.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM

Sỹ Đông

Trong khi đó, đại diện Công an TP.HCM cho biết việc cấp giấy đi đường cho các cơ sở kinh doanh ăn uống do chính quyền địa phương lập danh sách, tham mưu đề xuất cấp. Hiện Công an TP.HCM chưa nhận được đề nghị của các quận huyện.
Vừa qua, khi mở rộng một số đối tượng được phép lưu thông trên đường, Công an TP.HCM đã cấp về mỗi quận, huyện 100 giấy đi đường, riêng TP.Thủ Đức 300 giấy đi đường để đảm bảo việc hoạt động trở lại của các doanh nghiệp.

Háo hức chờ “thẻ xanh Covid-19” ngày đi tiêm mũi 2 vắc xin Vero Cell

Trước đó, UBND TP.HCM ban hành văn bản 2994 cho phép các loại hình kinh doanh ăn uống, hàng quán, cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép mở cửa hoạt động từ 6 - 18 giờ hằng ngày bằng hình thức mang về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.