Phó GĐ Sở Tư pháp Hậu Giang nói gì khi từ chối về Hội chữ thập đỏ?

Đình Tuyển
Đình Tuyển
01/06/2019 18:39 GMT+7

Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hậu Giang báo cáo rõ việc Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh này từ chối nhận Quyết định điều động về Hội chữ thập đỏ tỉnh.

Liên quan đến vụ việc Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Thành Nhơn từ chối nhận Quyết định điều động về Hội chữ thập đỏ, ngày 1.6, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết ông chưa được báo cáo về vấn đề này. Tuy nhiên, thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo rõ vụ việc, sau đó sẽ xem xét và có hướng chỉ đạo cụ thể.

Nghỉ việc nếu lãnh đạo tỉnh không chuyển ý

Trước đó, chiều 30.5, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, đã công bố nhiều Quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ tỉnh; trong đó có Quyết định điều động, giới thiệu bầu ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi), Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang, về giữ chức Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh. Ngay sau đó, ông Nguyễn Thành Nhơn từ chối nhận Quyết định điều động trên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (thứ 6 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ được điều động, bổ nhiệm Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Hậu Giang
Trao đổi qua điện thoại với báo chí, ông Nhơn cho hay: “Tôi đang là công chức của một sở mà điều sang bên đó là một hội có tính đặc thù, mà sang đấy thì không còn là công chức nữa. Điều động đi cơ quan nào cũng được nhưng phải giữ công chức thì tôi sẽ chấp nhận. Tôi đã có ý kiến để với lãnh đạo từ trước nhưng lãnh đạo vẫn điều nên tôi không nhận mà kiến nghị thêm”.
Ông Nhơn cũng phủ nhận thông tin cho rằng mình sẽ nghỉ việc nếu lãnh đạo tỉnh không chuyển ý. “Nếu lãnh đạo vẫn quyết giữ quyết định đó thì tôi sẽ tính đường khác, tôi cũng đã tính đến trường hợp đó rồi”, ông Nhơn nói thêm.
Ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi, quê ở TP.Cần Thơ) là cử nhân Luật, cử nhân Chính trị. Ông có có 27 năm công tác trong ngành tư pháp. Năm 2004, tỉnh Cần Thơ chia tách thành TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông được điều động về Sở Tư pháp Hậu Giang. Ông giữ chức Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ năm 2011 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.