Phố đi bộ Nguyễn Huệ sặc sỡ thành Đường hoa Tết Bính Thân 2016

21/12/2015 16:44 GMT+7

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 có chủ đề “TP.HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển”, với đại cảnh hoa kết đoàn ở trung tâm và hình ảnh gia đình khỉ là linh vật của năm nằm ở hai bên.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 có chủ đề “TP.HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển”, với đại cảnh hoa kết đoàn ở trung tâm và hình ảnh gia đình khỉ là linh vật của năm nằm ở hai bên.

Hình ảnh gia đình khỉ tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 - Ảnh: Saigontourist cung cấpHình ảnh gia đình khỉ tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 - Ảnh: Saigontourist cung cấp
Chiều nay (21.12), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ đã công bố thiết kế đường hoa Tết Bính Thân 2016, với chủ đề “TP.HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển”.
Đường hoa trải dài trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), với tổng chiều dài khoảng 720m. Trong đó, đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ đến Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng được chia làm ba phân đoạn chính: đoàn kết - hòa bình, năng động - sáng tạo và hội nhập - thịnh vượng.
Cổng vào đường hoa Nguyễn Huệ
Khu vực tượng đài Bác Hồ được bố trí 36 chậu mai gồm: 18 chậu bố trí hai bên tạo thành đường dẫn hướng đến tượng đài Bác Hồ, hai hàng chậu mai bố trí phía sau lưng tượng đài mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết miền Nam.
Vườn mai tại khu vực tượng đài Bác Hồ
Trong suốt 12 năm qua (2004 - 2015), đại cảnh cổng đường hoa nằm ở vị trí trung tâm luôn là hình ảnh linh vật của năm. Năm nay, hình ảnh gia đình khỉ - linh vật của năm Bính Thân, sẽ được bố trí ở hai bên. Chính giữa là đại cảnh hoa kết đoàn nhiều màu sắc.
Theo ban tổ chức, xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm. Các cụm cảnh này bổ sung cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc như: tiểu cảnh lăng kính hoa, bánh xe hoa, hoa tụ hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...
Đại cảnh hoa kết đoàn ở chính giữa cổng vào đường hoa
Năm nay, đường hoa vẫn được làm từ những vật liệu thiên nhiên, truyền thống như mây, tre, nứa; sản phẩm tái chế như chai lọ. Các tiểu cảnh nhằm thể hiện sự thân thiện với môi trường như các tiểu cảnh: tích lũy mầm xanh, lá về cội.
Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho du khách hòa mình vào đường hoa, khu vực tiểu cảnh nhịp sóng hoa được bố trí những chiếc ghế ngồi. Tại đây, du khách vừa có thể tạm nghỉ chân, vừa có thể lưu lại những hình ảnh đẹp khi chính mình trở thành tâm điểm của tiểu cảnh.
Tiểu cảnh lá về cội
Bên cạnh đó là khu trưng bày những hình ảnh thể hiện thành tựu của TP; tiểu cảnh bản sắc hội nhập với hình ảnh đại hoa thể hiện cộng đồng ASEAN đoàn kết, phát triển.
Đường hoa kết thúc với đại cảnh xuân thịnh vượng với mong muốn mọi người được sống trong thiên nhiên trong lành.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 bắt đầu mở cửa từ 19 giờ ngày 5.2.2016 (tức 27 tháng Chạp Âm lịch) đến 22 giờ ngày 12.2.2016 (tức mùng 5 Tết Âm lịch). Đây là lần thứ hai biểu tượng chú khỉ ngộ nghĩnh hiện diện trên Đường hoa Nguyễn Huệ. Lần đầu tiên là Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thân 2004.
Tiểu cảnh bánh xe hoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.