Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM sẽ có nhạc nước, chiếu sáng mỹ thuật

Trung Hiếu
Trung Hiếu
12/11/2019 08:41 GMT+7

Hằng đêm, phố ở đài phun nước phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chương trình nhạc nước, chiếu sáng mỹ thuật với nhiều chủ đề khác nhau để phục vụ du khách tham quan.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến về công tác quản lý và việc cải tạo chỉnh trang tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1).

Theo đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có phun nước có nhạc và chiếu sáng mỹ thuật. Thời gian hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6, từ 17 giờ 30 đến 23 giờ. Riêng thứ 7 và chủ nhật, hoạt động từ 16 giờ đến 23 giờ.

Tùy theo tình hình thực tế sẽ tắt nhạc sớm để không ảnh hưởng đến khách lưu trú tại các khách sạn quan khu vực này (chỉ phun nước và chiếu sáng mỹ thuật) và sẽ ngưng nhạc khi có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ.

Sở VH-TT TP.HCM đề xuất chuyên đề, chủ đề có tính quốc tế về nhạc của đài phun nước để phục vụ du khách. UBND Q.1 đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn buôn bán hàng rong trong khu vực phố đi bộ, tránh việc đổ thức ăn, xả rác thải bữa bãi như khăn giấy, bao ni lông, chai ly nựa.

Tượng đài Bác Hồ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Ở những giai đoạn tiếp theo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc khẩn trương triển khai hạng mục chiếu sáng toàn tuyến phố đi bộ theo phương án đã đề xuất và theo phương thức xã hội hóa. Sở VH-TT nghiên cứu bia có giá trị mỹ thuật, có tiếng Anh, nội dung súc tích và đề xuất phương án xử lý hồ nước phía sau tượng đài Bác Hồ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.