Phó chủ tịch xã thuộc dự án 600 mong được cống hiến lâu hơn

15/07/2014 01:21 GMT+7

Ngày 14.7, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với sự tham gia của 30 đội viên dự án 600 phó chủ tịch xã tại 3 huyện miền núi: Nam Trà My, Tây Giang và Phước Sơn.

Diễn đàn là cơ hội để các phó chủ tịch xã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, những mô hình đã áp dụng thành công để phát triển kinh tế, xã hội tại các xã trong công tác xây dựng NTM tại địa bàn xã khó khăn. Theo nhiều phó chủ tịch xã, do thời gian của dự án 600 chỉ kéo dài trong vòng 5 năm (1 nhiệm kỳ), trong khi đó, thời gian để thích nghi với công việc, tập quán, làm quen với cuộc sống cùng đồng bào dân tộc thiểu số đã mất vài năm. Do đó, khi thật sự quen việc để phát huy hiệu quả xây dựng NTM thì thời gian còn lại quá ngắn. Trong tham luận của mình, các đội viên đã bày tỏ nguyện vọng được làm việc, sống và gắn bó lâu dài với nhân dân của xã đó.

Tại diễn đàn, Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết thêm, dự án bước đầu đem lại hiệu quả tích cực về kinh tế, xã hội tại các xã miền núi đặc biệt khó khăn. Qua đó đề nghị Chính phủ xem xét, tiếp tục nhân rộng mô hình, đưa trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch xã không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự án. Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn cho rằng trí thức trẻ đã được tin tưởng trao trọng trách thì phải năng nổ hơn nữa, nhiệt huyết hơn nữa, đồng thời phải ra sức phát huy sức trẻ trong công tác xây dựng NTM tại các địa phương.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.