Phó chủ tịch xã tàng trữ ma túy từng khẳng định không sử dụng ma túy

Trần Cường
Trần Cường
09/04/2021 15:23 GMT+7

Trong quá trình công tác, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong (H.Chương Mỹ, Hà Nội) có nhiều biểu hiện bất thường và bị đồn có sử dụng ma túy. Lãnh đạo xã trao đổi riêng thì ông này khẳng định không sử dụng ma túy.

Liên quan đến việc ông Phạm Minh Công, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong (H.Chương Mỹ, Hà Nội) tự ý bỏ việc và bị Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy, chiều 9.4, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo xã Hồng Phong cho biết, địa phương đã nhận được thông báo của Công an Q.Hà Đông về sự việc và đang chờ quyết định xử lý kỷ luật của UBND H.Chương Mỹ đối với ông Công.
Theo vị lãnh đạo xã Hồng Phong, ông Công đã có nhiều năm công tác tại xã Hồng Phong, từng trải qua các vị trí công an viên, phó trưởng công an xã, cán bộ môi trường, và từ năm 2014 được bổ nhiệm chức phó chủ tịch UBND xã.
Tuy nhiên, từ năm 2020, ông Công có nhiều biểu hiện bất thường, không hoàn thành tốt nhiệm vụ nên không được xem xét vào đội ngũ cán bộ nguồn để thăng tiến. Ngoài ra, dư luận còn đồn thổi thông tin ông Công sử dụng chất ma túy.
“Ngay sau đó, Bí thư xã Hồng Phong đã gặp riêng để trao đổi thì ông Công khẳng định không sử dụng ma túy”, vị lãnh đạo xã Hồng Phong nói.
Như Thanh Niên đưa tin, trong quá trình đương nhiệm chức Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong, ngày 22.1, ông Công đã tự ý bỏ việc. Ngày 23.2, ông Công có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, từ ngày 22.1 đến nay, ông Công không đến trụ sở làm việc.
Trước sự việc này, UBND xã Hồng Phong đã có văn bản báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND H.Chương Mỹ, đồng thời 3 lần gửi thông báo triệu tập ông Công đến làm việc, tuy nhiên ông này không đến.
Sau đó, xã Hồng Phong đã tổ chức hội nghị bàn về những vi phạm của ông Công, đồng thời bỏ phiếu tín nhiệm. Kết quả, 100% phiếu đồng ý bãi nhiệm ông Công, xã Hồng Phong đã gửi báo cáo đề xuất, xin ý kiển chỉ đạo của H.Chương Mỹ.
Đáng chú ý, khi chưa có quyết định bãi nhiệm, ngày 6.4, ông Công bị Công an P.Hà Cầu (Q.Hà Đông) bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.