Phó chủ tịch xã lừa đảo gần 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn

07/11/2016 18:30 GMT+7

Lợi dụng chức danh phó chủ tịch xã theo dõi mảng kinh tế, ông Katơ Cường đã lừa bà T. số tiền gần 1 tỉ đồng, rồi bỏ trốn.

Chiều 7.11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Katơ Cường (43 tuổi), nguyên Phó chủ tịch UBND xã Phước Bình, H.Bác Ái (Ninh Thuận) về hành vi lừa đảo.
Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2014, sau khi biết tin UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ khởi công dự án đập thủy lợi Tân Mỹ (nằm ở khu vực 2 xã Phước Hòa và Phước Bình, H.Bác Ái), Cường gặp bà T.T.T., ngụ ở xã Nhơn Sơn, H.Ninh Sơn, để bàn chuyện mua bán đất.
Cường bàn với bà T. mua đất của người dân địa phương trong vùng dự án đập thủy lợi Tân Mỹ với giá rẻ, sau đó sẽ nhận tiền đền bù Tân Mỹ với giá cao hơn để kiếm lời.
Nghe lời, bà T. đồng ý với thỏa thuận: ông Cường đứng ra thảo với người dân mua đất; sau đó bà T. trao tiền cho ông Cường để ông này đưa lại cho người bán đất.
Trong khoảng từ tháng 10.2014 đến tháng 4.2016, ông Cường đã làm 17 giấy tờ giả chữ ký của người dân địa phương bán đất, lừa bà T. gần 1 tỉ đồng.
Đến giữa tháng 5.2016, ông Cường viết đơn xin nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.