Phó chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh bị cách hết chức vụ trong Đảng

Thanh Dũng
Thanh Dũng
04/05/2018 07:19 GMT+7

Ngày 3.5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp công bố quyết định kỷ luật đối với ông Đặng Văn Nang, Phó chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh, bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Ông Nang bị kỷ luật vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký các văn bản áp dụng trình tự thủ tục bồi thường hỗ trợ xây dựng tuyến đường tổ 1, 7, 8 ấp Hòa Long, xã Hòa An trái các quy định của UBND tỉnh, làm thiệt hại ngân sách nhà nước trên 590 triệu đồng.
Trước đó, ông Nang bị người dân tố cáo liên quan đến công trình đường giao thông nông thôn ở xã Hòa An. Đây là công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân hiến đất chứ không phải thu hồi, trong đó có đất nhà ông Nang. Tuy nhiên, vào tháng 10.2014, ông Nang khi đó làm Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đã ký quyết định thu hồi đất của gia đình và 3 hộ khác và ông đã lãnh tiền bồi thường hơn 200 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp sau đó đã xác minh phản ánh, tố cáo của người dân là đúng nên chuyển hồ sơ cho ngành chức năng xử lý. Ông Nang ngay sau đó đã trả lại số tiền đã nhận.
Liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng đã kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Chủ tịch TP.Cao Lãnh, do trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP đã tạo điều kiện cho cấp dưới sai phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.