Phó chủ tịch UBND Q.2: Thủ Thiêm không dành riêng cho nhà giàu

Trung Hiếu
Trung Hiếu
26/07/2018 21:04 GMT+7

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND Q.2 (TP.HCM) cho biết quy hoạch Thủ Thiêm không chỉ đất dành cho nhà ở và hạ tầng Thủ Thiêm không dành riêng cho nhà giàu.

[VIDEO] Nhiều cử tri quận 2 bỏ về vì không gặp được đại biểu HĐND

Chiều 26.7, HĐND TP.HCM khóa 9 tiếp xúc cử tri Q.2 tại Nhà văn hoá P.Cát Lái, Q.2.

Trong phần thông báo giải quyết ý kiến cử tri, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND Q.2, cho hay thông tin 350 triệu đồng/m2 đất ở dự án Sala nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm mà cử tri nêu trong buổi tiếp xúc đại biểu Quốc hội là không đúng.

Theo ông Khiết, sau khi thông tin này được cử tri đưa ra, UBND Q.2 đã hỏi kỹ người của bên dự án Sala và được biết giá gốc không phải là 350 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, ông Khiết cho biết biết thêm để có giá bán như Sala đưa ra thì chủ đầu tư phải bỏ số tiền khổng lồ để đầu tư hạ tầng, từ đó mới tạo ra giá trị của đất tăng lên. Chưa kể trong hàng trăm ha đất ở Thủ Thiêm thì chỉ có 180 ha dành cho đất ở, phần còn lại là đất dành cho tiện ích công cộng.

“Có quảng trường lớn 20 ha dành cho TP,  nhà triển lãm quy hoạch đang xây, cụm nhà hát. Quy hoạch Thủ Thiêm không chỉ đất dành cho nhà ở và hạ tầng Thủ Thiêm không phải chỉ dành riêng cho dân nhà giàu”, ông Khiết khẳng định.

Về hướng giải quyết dự án liên quan Thủ Thiêm, ông Khiết cho hay hiện UBND quận vẫn đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ, mặt khác báo cáo với lãnh đạo TP để điều chỉnh và dự kiến giải quyết những vấn đề liên quan đến chính sách.

Theo ông Khiết, do sự việc phức tạp, kéo dài nên Thanh tra Chính phủ làm việc liên tục, cần phải khảo sát kỹ nên cần có thời gian trước khi đưa ra kết luận.

Theo chỉ đạo của UBND TP, UBND Q.2 tiếp xúc với 106 hộ/145 hộ ở khu vực tạm cư đề nghị người dân trong thời gian chờ khiếu nại lên ở chung cư ở khu tái định cư để đảm bảo, ổn định cuộc sống.

Đến nay đã có 83/106 hộ đồng ý và có 44 hộ chuyển vào ở khu tái định cư. Vẫn còn 23 hộ cương quyết không chịu tiếp xúc và đề nghị phải sớm có kết luận của TTCP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.