Phó chủ tịch TP.HCM Lê Thanh Liêm: 'Không để xảy ra sự việc như trường ĐH Ngân hàng'

09/04/2020 22:35 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu cán bộ, công chức phải biết giữ mình trong những ngày cách ly xã hội , tránh tập trung đông người như trường hợp một số lãnh đạo, cán bộ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Dẫn chứng sự việc ở Trường đại học Ngân hàng TP.HCM khiến một số lãnh đạo trường bị tạm đình chỉ công tác vì tập trung đông người, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu cán bộ, công chức thành phố không được để xảy ra trường hợp tương tự.
Lời nhắc nhở này được ông Liêm nói với lãnh đạo các sở, ngành và 24 quận, huyện tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều tối 9.4.
“Mấy ngày này, mình tới nhà người ta, người ta cũng ngại lắm mà mình cũng ngại nữa”, ông Liêm chia sẻ và yêu cầu các cán bộ phải biết tự giữ cho mình và gia đình. Phó chủ tịch TP.HCM lo ngại việc người dân ra đường vì những lý do không thật sự cần thiết trong những ngày qua sẽ khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Người dân TP.HCM ra đường nhiều hơn trong những ngày gần đây làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Ảnh: Ngọc Dương

Trong công văn khẩn gửi tới các sở, ngành và 24 quận, huyện chiều nay, UBND TP cho biết trong những ngày qua, số người dân ra đường tăng trở lại với những lý do không thật sự cần thiết, không đảm bảo việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
Do đó, thành phố tiếp tục yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang. TP.HCM cũng yêu cầu không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng; ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.
Các quận, huyện phải xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các hành vi vi phạm biện pháp phòng chống dịch như không đeo khẩu trang nơi công cộng. Từ 28.3 đến nay, TP.HCM xử phạt 2.482 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 496 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.