Phó chủ tịch TP.HCM kiểm tra phòng dịch Covid-19 ở 'điểm nóng' chung cư Ehome 3

17/06/2021 19:46 GMT+7

Tại điểm nóng chung cư Ehome 3 với hơn 7.000 cư dân đang bị phong tỏa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhắc nhở lực lượng trực chốt tuân thủ nguyên tắc 5K để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Chiều 17.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác kiểm tra công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch ở một số khu vực phong tỏa như chung cư Ehome 3, khu dân cư Nam Long (Q.Bình Tân), chung cư Mỹ Phúc (Q.8).

Bản tin Covid-19 ngày 17.6: Ngày kỷ lục với 515 ca, TP.HCM chuẩn bị “chiến dịch” vắc xin lớn chưa từng có

Tại chung cư Ehome 3 (P.An Lạc, Q.Bình Tân), khi đoàn công tác kiểm tra thì chỉ có chừng 4 – 5 bảo vệ dân phố, công an, bảo vệ chung cư đang túc trực lối vào. Bên ngoài hàng rào, nhiều người giao hàng đứng gọi điện thông báo cho cho cư dân bên trong ra nhận đồ. Tuy nhiên, rất ít người xuống nhận trực tiếp.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (bên phải) trao đổi với lực lượng trực chốt bên dưới khu phong tỏa chung cư Ehome 3 (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM)

Ảnh: Sỹ Đông

Bên trong khu lều bạt dựng tạm, các khay đựng đồ đạc được đánh số theo từng block chung cư, đồ từ bên ngoài gửi vào sẽ được xịt khử khuẩn rồi để vào trong khay. Một bảo vệ chung cư cho biết các bảo vệ có nhiệm vụ nhận đồ từ bên ngoài vào và chuyển lên cho người dân để giữ gìn trật tự, giảm nguy cơ lây nhiễm.
Trước khi mang đồ lên cho người dân, bảo vệ và xe máy sẽ được xịt nước khử khuẩn thêm một lần nữa. Các bảo vệ trực chốt đều đeo găng tay cao su, kính chắn giọt bắn.

Mỗi block chung cư được đánh số để đựng đồ đạc từ bên ngoài gửi vào

Ảnh: Sỹ ĐÔng

Ngày 11.6, chỉ có 3 block chung cư Ehome 3 là A3, A4 và A6 bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 cư trú, nhưng đến ngày 13.6 thì toàn bộ 14 block chung cư với hơn 7.000 cư dân bị phong tỏa.
Đây được đánh giá là một trong những chuỗi lây nhiễm mới và đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM.

Bảo vệ chung cư đều đeo găng tay cao su trong quá trình nhận và gửi đồ

Ảnh: Sỹ Đông

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhắc nhở, động viên lực lượng tham gia trực chốt tại các khu cách ly chú ý đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho bản thân và người dân, trong đó đặc biệt tuân thủ nguyên tắc 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước khi chuyển đồ lên cho cư dân, bảo vệ cẩn thận xịt khử khuẩn thêm một lần nữa

Ảnh: Sỹ ĐÔng

Bên cạnh đó, ông Đức cũng đề nghị chính quyền địa phương củng cố một số điểm trong quy trình phòng dịch Covid-19 tại khu cách ly để đảm bảo đồng bộ, hiệu quả.

Mỗi chốt trực có công an, bảo vệ dân phố, bảo vệ chung cư...

Ảnh: Sỹ Đông

Hôm 15.6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phân công ông Dương Anh Đức tập trung chỉ đạo tất cả những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn để thực hiện tốt nhất “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Bất ngờ khi toàn bộ chung cư Ehome 3 bị phong tỏa vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.