Phó chủ tịch phường 'nhận dùm' lương hưu cho cả người chết

24/03/2016 19:59 GMT+7

Thậm chí ngay cả khi ông Khấu đã mất, bị cáo Sửu vẫn ký nhận giùm lương hưu của ông Khấu rồi chiếm đoạt.

Thậm chí ngay cả khi ông Khấu đã mất, bị cáo Sửu vẫn ký nhận giùm lương hưu của ông Khấu rồi chiếm đoạt.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Sửu  - Ảnh: Lê Lâm
Bị cáo Nguyễn Mạnh Sửu - Ảnh: Lê Lâm
Ngày 24.3, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Mạnh Sửu (54 tuổi, nguyên phó chủ tịch UBND P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) 13 năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, trong thời gian làm cán bộ thương binh - xã hội (từ tháng 10.2004 - 2.2005) và Phó chủ tịch P.Bình Đa (tháng 3.2005 - 7.2013), Sửu đã chiếm đoạt hơn 321 triệu đồng lương hưu của thiếu tá Đỗ Văn Khấu, nguyên Phó trưởng ban pháo thuộc Phòng tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai (mất vào tháng 10.2006); chiếm đoạt hơn 280 triệu đồng lương hưu của ông Cao Hồng Định (73 tuổi, nguyên cán bộ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai) từ tháng 12.1988 - 7.2013.
Thậm chí ngay cả khi ông Khấu đã mất, Sửu vẫn ký nhận giùm lương hưu của ông Khấu rồi chiếm đoạt.
Theo lời khai của Sửu, Sửu đã cùng với ông Nguyễn Minh Hùng (53 tuổi, chuyên viên Bảo hiểm xã hội TP.Biên Hòa, đã mất) thông đồng nhận lương hưu của ông Đỗ Văn Khấu chia nhau (Sửu 4 phần, Hùng 6 phần).
Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Sửu một lần nữa khẳng định việc ăn chia  với ông Hùng, nhưng lúc chia chác, đưa tiền do nể nang nên không làm một giấy tờ gì mà chỉ ghi lại trong sổ tay.
Tranh luận tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Sửu cho rằng phải có sự giúp sức của ông Hùng thì bị cáo Sửu mới chiếm đoạt tiền một cách dễ dàng và kéo dài nhiều năm như vậy, cho nên chỉ truy tố một mình ông Sửu là chưa hợp lý, bỏ lọt tội phạm.
Đại diện viện kiểm sát nói: “Tại phiên tòa hôm nay nếu bị cáo có chứng cứ chứng minh được ông Hùng có thông đồng thì Viện kiểm sát ngay lập tức đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa lại, rút hồ sơ về yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung.”
Vị đại diện viện kiểm sát cũng khẳng định: “Trong quá trình lấy lời khai cơ quan công an đã dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, thậm chí cũng đã cho hai bên đối chất nhưng trước sau ông Hùng vẫn khai mình không thông đồng cũng như nhận tiền từ ông Sửu. Còn cuốn sổ tay do bị cáo ghi, không có chữ ký của ông Hùng nên không xem đây là bằng chứng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.