Phó chủ tịch nước thăm hỏi nạn nhân bão số 10

27/09/2017 09:24 GMT+7

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đến thăm người dân bị thiệt hại do bão số 10.

Ngày 26.9, trong chuyến đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 10 tại tỉnh Hà Tĩnh, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình anh Nguyễn Thụ Lộc (37 tuổi, Trưởng thôn Chi Lệ, xã Sơn Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh), người đã tử vong khi giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão.
Phó chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cho người thân của anh Lộc và nghiên cứu các văn bản hiện hành để giải quyết các chế độ theo đúng quy định. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng tại H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó chủ tịch nước đánh giá cao sự chủ động ứng phó, cứu trợ, khắc phục hậu quả bão của chính quyền các cấp và trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh. Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến thăm người dân bị thiệt hại do bão số 10, đồng thời kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão tại Quảng Bình.
Phó chủ tịch nước đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Bình; thăm, trao quà (5 triệu đồng/trường hợp) hỗ trợ 4 gia đình có nhà bị hư hỏng nặng ở 2 xã Quảng Xuân và Quảng Hưng (H.Quảng Trạch). Dịp này, Hội đồng nữ doanh nhân VN hỗ trợ Quảng Bình 100 triệu đồng, Vinamilk tặng 55.200 ly sữa trị giá hơn 350 triệu đồng.
Trước đó, ngày 18.9, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 5 triệu đồng tiền bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Lộc. Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 16.9, trong lúc giúp người dân chặt cây xoan đổ lên đường dây điện, anh Lộc không may bị rơi xuống đất, tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.