Phó chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/09/2020 17:25 GMT+7

Chiều 28.9, tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh này lần thứ 8 (2020 - 2025). Tham dự Đại hội có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian qua, nhiều phong trào thi đua tiếp tục được khơi dậy rộng khắp trong toàn tỉnh với hình thức tổ chức phong phú, nội dung thiết thực. Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân là tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Lê Trí Thanh, các phong trào thi đua đã phát huy sức mạnh tổng hợp và sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ để Quảng Nam vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, tập trung khắc phục những tác động lớn do đại dịch gây ra để tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và đánh giá cao những kết quả, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Quảng Nam những năm qua.

Theo Phó chủ tịch nước, Quảng Nam là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường. Với ý chí và khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Nam đã đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa Quảng Nam từ một tỉnh nghèo vươn lên trở thành địa phương phát triển khá ở khu vực miền Trung.

Để có được kết quả đó là một quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng, là công sức, trí tuệ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quân và dân tỉnh nhà. Đặc biệt, đó là kết quả của việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước liên tục, phát huy tinh thần “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” để mỗi người, mỗi nhà, mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị luôn chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, quyết tâm vượt qua đói nghèo để xây dựng tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu đẹp.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh Trao tặng Huân chương lao động cho các cá nhân, tổ chức cá nhân

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Dịp này, đoàn công tác do Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã trao tặng 5,2 tỉ đồng, trong đó tặng 2 tỉ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam và 3 tỉ đồng cho nhân dân H.Tây Giang (Quảng Nam) để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua. Phó chủ tịch nước cũng trao 200 suất học bổng (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.