Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp giới luật gia quốc tế

01/12/2017 17:02 GMT+7

Ngày 1.12, tại TP.HCM, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp các thành viên Ban thường vụ Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) và Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia Châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 1.12, tại TP.HCM, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp các thành viên Ban thường vụ Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) và Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia Châu Á - Thái Bình Dương (COLAP), nhân chuyến thăm và làm việc của IADL và COLAP tại Việt Nam (Hội nghị Ban thường vụ IADL đã diễn ra ngày 29 - 30.12 và Hội nghị Ban chấp hành COLAP được tổ chức ngày 2.12).
Bà Jeanne Mirer, Chủ tịch IADL, và ông Jitendra Sharma, Chủ tịch COLAP, đã báo cáo với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về những hoạt động nổi bật của IADL và COLAP trong thời gian qua, về những vấn đề nóng, về pháp luật, an ninh trong khu vực và thế giới và vấn đề Biển Đông.
Theo đại diện IADL và COLAP, đây là một trong những điểm nóng gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho an ninh khu vực. Đại diện hai tổ chức này khẳng định đã, đang và sẽ luôn quan tâm đến vấn đề này để có những động thái thích hợp nhằm góp phần bảo vệ hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn trên Biển Đông.
Các tổ chức này kêu gọi các bên chấm dứt ngay các hành động dẫn đến căng thẳng, xung đột, ảnh hưởng tới hoà bình, an ninh khu vực, đồng thời hướng tới hoàn thiện xây dựng và đưa vào thực thi bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông (COC).
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cảm ơn hai tổ chức IADL và COLAP đã có nhiều đóng góp to lớn đối với cộng đồng quốc tế và khu vực nói chung, cho Việt Nam nói riêng trong việc ủng hộ lập trường của Việt Nam về giải quyết vấn đề Biển Đông; tích cực ủng hộ đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, điôxin... Những ủng hộ này đã góp phần quan trọng giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về tinh thần yêu chuộng hoà bình và thượng tôn pháp luật của Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ công lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.