Phó chủ tịch huyện Vân Đồn, Quảng Ninh bị tố 'thông thầu'

30/05/2019 20:39 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đang điều tra việc ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn bị tố cáo về hành vi "thông thầu" cho một doanh nghiệp mua được 6 lô đất.

Chiều ngày 30.5, thông tin từ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang kiểm tra việc ông Châu Thành Hưng bị tố vi phạm về quản lý đất đai trên địa bàn.
Ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết: "Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên (ông Hưng) liên quan đến 2 việc mà công dân tố cáo. Tuy nhiên sai phạm đến đâu phải đợi kết quả kiểm tra mới thông tin chính xác được".
Trước đó, ngày 24.3.2017, UBND huyện Vân Đồn đã tổ chức phiên đấu giá 6 ô đất biệt thự số 01, 02, 03, 04, 05, 06 với tổng diện tích khoảng 2.400 m2 của dự án khu dân cư tự xây tại thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.
Tại phiên đấu giá, Công ty TNHH Đông Nam Dược Bàng Thái (trụ sở tại tô 29 khu 2B, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) tham gia và trúng toàn bộ 6 lô đất. Đến ngày 12.4.2017, ông Châu Thành Hưng đã ký quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp trên.
Nghi ngờ phiên đấu giá có dấu hiệu bất thường, một người dân tại huyện Vân Đồn đã tố cáo sự việc đến các cơ quan chức năng. Tiếp nhận khiếu nại, đến tháng 9.2017, Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ninh đã có công văn bác bỏ kết quả đấu giá trên.
Theo đó, việc ông Châu Thành Hưng ký văn bản phê duyệt kết quả đấu giá đất là chưa đúng thẩm quyền; việc để doanh nghiệp đấu giá cùng người dân cũng không đúng quy định. Đặc biệt, UBND huyện Vân Đồn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với Công ty TNHH Đông Nam Dược Bàng Thái  với mục đích sử dụng là đất ở, có thời hạn sử dụng lâu dài cũng không đúng theo quy định.
Ngoài sự việc trên, giữa tháng 5.2019, ông Châu Thành Hưng cũng bị ông Vũ Quốc P., trú tại thôn Đông Xá, huyện Vân Đồn tố cáo về việc đã có phát ngôn gây khó dễ, không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho mình. Tuy nhiên đến chiều 30.5, ông P. đã có đơn rút tố cáo ông Châu Thành Hưng vì hiểu lầm.
Cũng theo ông Mạc Thành Luân, việc công dân không đồng tình với các quyết định của cán bộ rồi có đơn khiếu nại là bình thường. Tuy nhiên việc ông Hưng liên tiếp bị tố cáo gần đây có thể do một số người dân bị xúi giục. UBND huyện Vân Đồn cũng đang điều tra những người đứng sau các kiện cáo này. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.