Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam lên tiếng về vụ bẻ hoa ở Đà Lạt

09/03/2017 21:26 GMT+7

Hôm nay 9.3, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã lên tiếng xung quanh vụ việc 'bẻ hoa anh đào' ở Đà Lạt và vụ bổ nhiệm 'thần tốc' hot girl xứ Thanh .

Trả lời báo chí sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII liên quan đến những vụ việc ảnh hưởng đến hình ảnh của phụ nữ Việt Nam trong thời gian gần đây như: việc Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt, thiếu nữ mặc hở hang ở "tuyệt tình cốc" Hải Phòng… bà Nguyễn Thị Tuyết bày tỏ: “Những vụ việc trên tuy là hành vi của một cá nhân, nhưng lại ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chị em phụ nữ Việt Nam. Trong mắt của nhân dân và bạn bè thế giới, hình ảnh phụ nữ Việt Nam dịu hiền, kín đáo mang vẻ đẹp rất riêng của văn hóa Á đông. Trước hình ảnh thiếu văn hóa, ăn mặc phản cảm, chúng tôi không đồng tình và cực lực phản đối những hành vi trên”.
Bà Tuyết cũng cho biết, thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các hoạt động tại cơ sở, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức cho chị em, hội viên phụ nữ thấy hành vi nào không được làm, cần phản đối, hành vi nào mình nên làm theo.
“Trường hợp phó giám đốc sở, ở nơi công cộng, ngắt hoa là không thể được. Chúng ta phải là những tấm gương giáo dục cho chị em. Tới đây, bằng nhiều hình thức tuyên truyền qua bài viết, tài liệu, tranh ảnh, sân khấu… chúng tôi đưa vào sinh hoạt Hội tại cộng đồng, sẽ phát huy hiệu quả và định hướng được cho chị em hội viên trong rèn luyện đạo đức, tác phong lối sống ”.
Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Thanh Hóa, bà Tuyết cho rằng: “Mọi việc vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, mọi vi phạm về đạo đức, không chỉ Hội LHPN Việt Nam phản đối mà tất cả mọi phụ nữ Việt Nam chân chính đều không đồng tình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.