Phiên tòa vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh hoãn lần 2

Lê Lâm
Lê Lâm
28/02/2018 11:08 GMT+7

TAND TP.Biên Hòa tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 2 bị cáo trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh. Trước đó vào ngày 14.11.2017, phiên tòa này cũng đã bị hoãn, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Sáng ngày 28.2, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử hai bị cáo trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh là Phan Thế Thượng (64 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Trần Văn Giang (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng).
Trong phần thủ tục tố tụng, luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng, đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa
Lý do đề nghị hoãn phiên tòa ngày 28.2 mà luật sư nêu ra là: Một số công ty thuộc Tổng công ty Đường sắt VN có yêu cầu bồi thường thiệt hại không có giấy ủy quyền hoặc giấy ủy quyền không hợp lệ; vắng mặt hội đồng định giá tài sản thiệt hại.
Ngoài ra, luật sư Trần Hải Đức kiến nghị khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với Tổng công ty Đường sắt VN trong việc cầu Ghềnh không có trụ chống va. Luật sư Đức cũng kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo, từ "tạm giam" sang "cấm đi khỏi nơi cư trú".
Đại diện Viện KSND đồng ý với yêu cầu hoãn phiên tòa. HĐXX sau đó tuyên bố hoãn phiên tòa.
Về kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo, uật sư Đức cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị bằng văn bản.
Trước đó, vào ngày 14.11.2017, phiên tòa sơ thẩm cũng hoãn xử, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.
Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 19.3.2016, Thượng biết rõ tàu kéo SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, biết Giang không có bằng thuyền trưởng, nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở cát từ sông Cổ Chiên (Trà Vinh) lên Đồng Nai.
Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21.3.2016, khi đến đoạn sông qua cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai lớn), Giang không biết cách điều khiển phương tiện qua cầu an toàn nên đã để sà lan va chạm vào trụ cầu Ghềnh khiến cầu sập, gây thiệt hại nặng.
Với sai phạm trên, bị cáo Thượng bị Viện KSND TP.Biên Hòa truy tố về hai tội “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” và “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.
Còn bị cáo Giang bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.