Phiên họp thứ 15 Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp T.Ư

01/04/2014 02:14 GMT+7

Ngày 31.3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp T.Ư đã tiến hành phiên họp thứ 15. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp T.Ư cho ý kiến về: Đề án chi tiết đổi mới tổ chức và hoạt động của TAND tối cao, TAND cấp cao, TAND cấp tỉnh, TAND sơ thẩm khu vực và một số vấn đề quan trọng của dự thảo luật Tổ chức TAND (sửa đổi); Đề án chi tiết tổ chức VKS nhân dân các cấp và dự thảo luật Tổ chức VKS nhân dân (sửa đổi); Đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp trong quân đội”.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cơ quan chuẩn bị các đề án, dự thảo luật tiếp thu đầy đủ ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo, bổ sung các lập luận có cơ sở khoa học và thực tiễn, nâng tầm các dự thảo luật. Các dự thảo này cần được chỉnh lý theo hướng mở, những vấn đề lớn cần trình 2 phương án, có lập luận khoa học và thuyết phục đối với mỗi phương án được lựa chọn. Những vấn đề mới phát sinh cần được quan tâm, nghiên cứu, cân nhắc kỹ trên cơ sở phù hợp với đường lối của Đảng và Hiến pháp. Các dự thảo luật Tổ chức TAND và luật Tổ chức VKS nhân dân cần sớm hoàn thiện để trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5.2014).

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.