''Phi đội xe đạp' chở hòm phiếu đến từng nhà dân ở tâm dịch Bắc Giang

Anh Vũ
Anh Vũ
23/05/2021 16:56 GMT+7

Là ‘tâm dịch’ Covid-19 , Bắc Giang phải bầu cử trong điều kiện đặc biệt, tại đây cũng xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến đặc biệt, như việc dùng xe đạp chở hòm phiếu đến từng nhà dân cho cử tri bị cách ly bỏ phiếu.

Theo Uỷ ban bầu cử tỉnh Bắc Giang, tỉnh này có hơn 1,4 triệu cử tri. Ngoài ra, còn có hơn 12.000 công nhân tỉnh ngoài ở lại và 1.000 tình nguyện viên đang chống dịch sẽ đi bầu cử tại địa phương. Báo cáo nhanh cho thấy, đến 11 giờ ngày 23.4, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 725.057 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đạt 53,3%.

Trưa 23.5: Thêm 22 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương

Những địa phương có cử tri tham gia bỏ phiếu cao gồm: H.Việt Yên, H.Tân Yên, H.Lục Nam và TP.Bắc Giang. Cũng theo báo cáo, trong số 1.948 tổ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh, không có tổ bầu cử khai mạc muộn giờ. Tại các nơi bỏ phiếu, không khí bầu cử diễn ra dân chủ, cử tri tham gia bầu với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm túc quy định 5K, bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang đang là tỉnh có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất, với gần 900 ca. Đến nay, toàn tỉnh đã cách ly y tế 135 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 17 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội TP.Bắc Giang.
Dưới đây là một số hình ảnh bầu cử tại Bắc Giang sáng 23.5, khi một số tổ bầu cử dùng xe đạp chở hòm phiếu đến từng gia đình đang cách ly cho cử tri được bầu cử:

Tổ bầu cử thôn Chùa, xã Tăng Tiến, H.Việt Yên xuất quân bằng xe đạp đến các hộ dân đang cách ly tại nhà

Ảnh: Việt Anh

P.Tân An, TP.Bắc Giang cũng có đội xe để phục vụ bà con bỏ phiếu tại nhà

Ảnh: T.Hà

 

Cử tri xã Tăng Tiến, H.Việt Yên bỏ phiếu vào hòm phiếu lưu động

Ảnh T.V

Cử tri tổ dân phố Vàng, TT.Bích Động (H.Việt Yên) bỏ phiếu vào hòm chở trên xe đạp

Ảnh: Đ.Q

Cử tri tổ dân phố Hoàng Mai 3, thị trấn Nếnh (Việt Yên) nhận phiếu bầu cử

Ảnh T.Đ

Hai cụ già gần 100 tuổi mặc áo dài đỏ, cùng thủ lĩnh thanh niên đi bầu cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.