'Phi công' trẻ và người tình lớn tuổi giả thuê trọ để trộm xe máy

Trần Tiến
Trần Tiến
06/09/2019 20:03 GMT+7

Đóng vai là người thuê trọ tại Q.7 (TP.HCM), Phương và Tuấn đã trộm xe máy của nhà trọ rồi tẩu thoát.

Ngày 6.9, Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ việc trộm xe máy tại nhà trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM).

Hai nghi phạm, gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (36 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) và Trần Ngọc Tuấn (21 tuổi, ngụ Q.1). Cả hai nghi phạm đều nghiện ma túy và cặp bồ sinh sống như vợ chồng từ khoảng tháng 4.2019.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 8.2019, Phương và Tuấn đến một dãy phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát để thuê phòng. Tối cùng ngày, nhân lúc cả dãy trọ đang ngủ, 2 nghi phạm đã trộm 1 xe máy rồi tẩu thoát. Chiếc xe máy sau đó được đem đi bán với giá hơn 10 triệu đồng. Số tiền này được cả hai dùng vào việc sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến ghi nhận vụ việc, xác định Phương và Tuấn là nghi phạm. Đến 3.9, các trinh sát phát hiện 2 nghi phạm nên đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai của các nghi phạm, thủ đoạn của cả hai là dùng CMND của người khác rồi đến thuê nhà trọ. Trong thời gian thuê (từ 1-2 ngày), cả hai sẽ lựa xe "xịn" hoặc vật dụng đắt tiền để trộm và rời khỏi nhà trọ. Cả hai còn khai nhận trước đó đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản khác với thủ đoạn này trên địa bàn TP.HCM. Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.