Phi công người Nga rơi từ độ cao 20 m xuống đất sắp được ra viện

Trần Cường
Trần Cường
03/06/2020 12:40 GMT+7

Sau khi rơi từ độ cao khoảng 20 m xuống đất, nam phi công người Nga bị chấn thương đốt sống lưng và được điều trị ổn định, sắp ra viện.

Trưa 3.6, trao đổi với Thanh Niên, bà Lương Thị Xuyến, Trưởng ban Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”, Phó chủ tịch UBND H.Mù Cang Chải (Yên Bái), cho biết sau khi được các bác sĩ điều trị, nam phi công người Nga gặp nạn khi bay dù lượn sắp được ra viện.

Phi công người Nga rơi từ độ cao 20 mét xuống vực ở Yên Bái

Theo bà Xuyến, nam phi công gặp nạn là anh Evgeny Mikhailovich (25 tuổi), thành viên của một câu lạc bộ dù lượn ở Mũi Né (Bình Thuận).

Sức khỏe và tinh thần của nam phi công người Nga đã ổn định sau khi gặp tai nạn dù lượn

Ảnh L.X

Chiều 30.5, khi anh Mikhailovich điều khiển chiếc dù lên độ cao khoảng 20 m thì gặp gió quẩn, dù bị chao đảo và rơi, khiến nam phi công bị chấn thương một đốt sống lưng.
“Sau khi được các bác sĩ can thiệp, tình trạng sức khỏe của nam phi công đã ổn định, dự kiến 1 - 2 ngày tới sẽ được xuất viện”, bà Xuyến nói.

Hình ảnh nam phi công dơi tự do cùng chiếc dù được khán giả ghi lại

Ảnh chụp màn hình

Trưởng ban Festival dù lượn cho biết thêm, các câu lạc bộ dù lượn phải được Bộ Quốc phòng cấp giấy phép thì mới được phép bay. Các phi công tham gia sẽ được các câu lạc bộ được cấp phép này xét duyệt.
Nếu khách du lịch muốn tham gia bay cùng phi công phải đăng ký với câu lạc bộ và được kiểm tra sức khỏe, huyết áp và mua bảo hiểm, hướng dẫn những quy định để đảm bảo quá trình bay dù an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.