Phi công người Anh nhiễm Covid-19 sẽ thoát ‘lưỡi hái tử thần’

Liên Châu
Liên Châu
18/04/2020 18:46 GMT+7

Chiều nay, 18.4, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo), tiếp tục không ghi nhận thêm ca bệnh Covid-19 trên cả nước. Như vậy, đã 3 ngày, Việt Nam không ghi nhận thêm bệnh nhân mới.

Theo Ban Chỉ đạo, trong ngày 18.4, có 3 ca bệnh đều là người nước ngoài được công bố khỏi bệnh, trong đó bệnh nhân 97 điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM); bệnh nhân 151 và 207 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

201 bệnh nhân nhiễm virus corona xuất viện, Việt Nam đã chữa khỏi 75% ca Covid-19

Đến 18 giờ chiều nay, trong số 268 ca bệnh ghi nhân tại Việt Nam, đã có 201 bệnh nhân bình phục, được công bố khỏi bệnh, chiếm 75% số ca bệnh. Hiện còn 67 bệnh nhân đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế.

Các bác sĩ hy vọng bệnh nhân người Anh sẽ thoát ''lưỡi hái tử thần''

ẢNH SYT

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện tại, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế, các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.
Trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. X-quang phổi không tổn thương xấu thêm. Lãnh đạo Bộ Y tế hy vọng, với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được "lưỡi hái tử thần".

Phi công người Anh có hy vọng vượt qua "lưỡi hái tử thần"

610 tiểu thương các chợ đầu mối ở Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2

Chiều 18.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm 610 mẫu test nhanh của các tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội (tính đến 12 giờ ngày 18.4) đều âm tính với virus SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19).

Xét nghiệm sàng lọc ca bệnh Covid-19 tại Chợ Long Biên (Hà Nội) ngày 18.4

Trần Cường

Sáng 18.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.
Trong ngày, cơ quan y tế đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 610 người. Trong đó, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 276 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu và chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 80 mẫu. Kết quả, 610/610 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương ở chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)…
Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ bảo đảm tính khách quan, chính xác để có thể phân loại, sàng lọc những đối tượng có biểu hiện nghi ngờ, tổ chức khoanh vùng, cách ly nhanh chóng và kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh tại cộng đồng.

Chiều 18/4: 3 ca nhiễm virus corona khỏi bệnh, 60 giờ không có ca bệnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.